Tập trung hướng về cơ sở, ưu tiên nguồn lực phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn

Sáng 10-03, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp, tiến độ xây dựng nông thôn mới và tình hình sản xuất CN-TTCN trên địa bàn huyện Đức Thọ. Cùng đi có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ.

Ngay từ những tháng đầu năm 2012, Các cấp ủy Đảng ở Đức Thọ đã tập trung mọi nguồn lực, chỉ đạo quyết liệt công tác phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới, từng bước vượt qua những khó khăn và giành được nhiều kết quả quan trọng, tạo tiền đề vững chắc trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2012.

Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo tỉnh thăm khu TTCN- Làng nghề Thái Yên.

Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo tỉnh thăm khu TTCN- Làng nghề Thái Yên.

Đến thời điểm hiện nay, Đức Thọ đã chỉ đạo thực hiện cấy hết 6.100 ha diện tích lúa đông xuân, 1.400 ha Lạc và 600 ha Ngô, đạt 100% kế hoạch. Tiến độ xây dựng Nông thôn mới được đảm bảo, Đức Thọ đã huy động được sự vào cuộc của đông đảo các tầng lớp nhân dân; hoàn thành công tác quy hoạch và tổ chức thực hiện quy hoạch trọng tâm vào việc thực hiện đề án nâng cao thu nhập cho người dân, tập trung chỉ đạo, thực hiện các tiêu chí về phát triển hạ tầng kinh tế, xã hội, chú trọng phát triển sản xuất trồng trột và chăn nuôi.

Tổng thu ngân sách hai tháng đầu năm trên địa bàn đạt 44 tỷ đồng, bằng 44% kế hoạch. Các lĩnh vực Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại được quan tâm đầu tư, bước đầu đạt được những kết quả khả quan, hoạt động của các cụm công nghiệp, làng nghề dần đi vào nề nếp, phát huy tốt hiệu quả sản xuất. Chất lượng giáo dục đào tạo tiếp tục được giữ vững, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân không ngừng được nâng cao. Các chế độ đối với người có công, người nghèo được giải quyết kịp thời. Trong hai tháng đầu năm 2012 huyện Đức Thọ đã xây mới và tu sữa 86 nhà tình nghĩa, với số tiền 2,3 tỷ đồng; cấp quà cho đối tượng chính sách trong dịp tết Nguyên Đán với số tiền trên 4 tỷ đồng. Công tác cải cách hành chính, cải cách thể chế, nâng cao năng lực chỉ đạo điều hành của chính quyền cơ sở tiếp tục được đẩy mạnh, lĩnh vực an ninh quốc phòng được giữ vững.

Kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới ở Thái Yên

Kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới ở Thái Yên

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương và ghi nhận những kết quả mà đảng bộ, chính quyền nhân dân huyện Đức Thọ đạt được trong thời gian qua, đồng thời lưu ý, để tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng, phát triển trong thời gian tới chính quyền các cấp ở Đức Thọ cần tập trung hướng về cơ sở, ưu tiên nguồn lực đầu tư, phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Có cơ chế, chính sách kêu gọi đầu tư thông thoáng, huy động nguồn lực trong và ngoài tỉnh, tạo tiền đề vững chắc cho quá trình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Tập trung chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc bà con nông dân ra đồng chăm sóc lúa và các loại hoa màu, đảm bảo thắng lợi cho vụ sản xuất đông xuân. Đối với quá trình xây dựng nông thôn mới, cần rà soát, tính toán kỹ lưỡng để có bước đi vững chắc, huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới phát triển bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng ở Đức Thọ cần củng cố mối quan hệ gắn bó, đoàn kết tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong các tầng lớp nhân dân; thực hiện nghiêm túc chỉ thị 35, và kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy, triển khai có hiệu quả Nghị quyết TW 4 (Khóa XI);tuyệt đối không để nảy sinh các sự việc phức tạp, đề cao trách nhiệm và tinh thần cảnh giác, giữ vững ổn định tạo điều kiện vững chắc cho sự phát triển…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast