Tập trung nguồn lực, sớm xây dựng TP. Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/9, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với BTV Thành ủy Hà Tĩnh để nghe và cho ý kiến chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Cùng dự có các ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh và đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.

Tập trung nguồn lực, sớm xây dựng TP. Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II ảnh 1

Theo báo cáo của BTV Thành ủy Hà Tĩnh, những năm qua, thành phố đã triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước, bám sát thực hiện chương trình, nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương, từ đó tạo được những bước phát triển quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Tập trung nguồn lực, sớm xây dựng TP. Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Cần phải đánh giá kỹ những tiêu chí còn thiếu, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, từ đó có lộ trình rõ để thực hiện các tiêu chí đô thị loại II.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng kinh tế đô thị. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 40 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 1,98%. TP. Hà Tĩnh hiện đạt 27/49 tiêu chí đô thị loại 2; có 2 xã đã về đích NTM (Thạch Hạ, Thạch Môn), phấn đấu năm 2015 có thêm xã Thạch Bình về đích NTM. Thu ngân sách 8 tháng đầu năm 2015 đạt 480 tỷ đồng, bằng 67%KH năm, tăng 19% so với cùng kỳ.

Tập trung nguồn lực, sớm xây dựng TP. Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II ảnh 3

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Cần xác định rõ quan điểm, việc tổ chức thực hiện các tiêu chí đô thị loại II chính là của thành phố. Tỉnh sẽ có sự ưu tiên nguồn lực đầu tư công để thành phố kích cầu cho các hình thức đầu tư xã hội hóa, PPP trên địa bàn...

TP. Hà Tĩnh đang tập trung triển khai thi công 12 công trình sử dụng vốn vay của Bộ Tài chính và các dự án phát triển đô thị, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị; tranh thủ các nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, tiến hành trùng tu các di tích lịch sử, văn hoá trên địa bàn…

Sau thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Tĩnh lần thứ XX, địa phương đã ban hành các quy chế hoạt động, chương trình làm việc toàn khóa, thành lập các đoàn công tác chỉ đạo cơ sở, tập trung thực hiện các giải pháp để từng bước thực hiện mục tiêu “Xây dựng thành phố Hà Tĩnh giàu mạnh, văn minh, hiện đại là nhiệm vụ trọng tâm; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh là then chốt; xứng đáng với vị thế trung tâm tỉnh lỵ; đạt đô thị loại II trước năm 2018”.

Tập trung nguồn lực, sớm xây dựng TP. Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II ảnh 4

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Để TP. Hà Tĩnh về đích mục tiêu trở thành đô thị loại II trước năm 2018, tỉnh cần giao nhiệm vụ rõ cho các sở, ban, ngành liên quan cùng phối hợp với địa phương xây dựng cơ chế để thực hiện.

Tại buổi làm việc, bên cạnh ghi nhận những kết quả đạt được, các ý kiến phát biểu tập trung đánh giá, phân tích những thuận lợi, khó khăn và hạn chế của TP. Hà Tĩnh nhằm bổ cứu và định hướng nâng cao hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương thời gian tới. Đặc biệt, các ý kiến đi sâu phân tích những giải pháp để thực hiện mục tiêu sớm xây dựng thành phố đạt chuẩn đô thị loại II.

Tập trung nguồn lực, sớm xây dựng TP. Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II ảnh 5

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Trong các giải pháp để thực hiện các tiêu chí đô thị loại II, thành phố Hà Tĩnh cần quan tâm hàng đầu đến công tác chỉnh trang đô thị, từ đó ưu tiên nguồn lực và có sự tập trung chỉ đạo.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự khẳng định: Những năm qua, tỉnh đã ưu tiên cơ chế chính sách và nguồn lực tài chính lớn để TP. Hà Tĩnh thực hiện các tiêu chí đô thị loại II. Thời gian tới, trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015-2020, BTV Thành ủy Hà Tĩnh cần tập trung mục tiêu hàng đầu hoàn thành các tiêu chí đô thị loại II, xây dựng thành phố giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

Tập trung nguồn lực, sớm xây dựng TP. Hà Tĩnh trở thành đô thị loại II ảnh 6

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, TP. Hà Tĩnh cần vận dụng tối đa các chủ trương, cơ chế chính sách mà tỉnh đã ưu tiên cho địa phương; tập trung trí tuệ để xây dựng giải pháp huy động tối đa các nguồn lực; xem việc xây dựng chiến lược phát triển kinh tế đô thị là trọng tâm, từ đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh dịch vụ, phát triển mạnh mẽ, sôi động các thành phần kinh tế; khai thác tối đa lợi thế các dòng sông, xây dựng các điểm vui chơi công cộng, quy hoạch các tuyến phố chuyên doanh; xây dựng nét đẹp văn hóa văn minh con người thành phố, xem đây là một lợi thế để thu hút đầu tư; đẩy mạnh thực hiện đề án an ninh trật tự, an toàn giao thông, giữ vững an ninh trật tự đô thị…

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, TP. Hà Tĩnh cần tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng; tăng cường kiểm tra, giám sát trách nhiệm của người đứng đầu; siết chặt kỹ cương hành chính, chú trọng xây dựng tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có trình độ cao, tâm huyết, có khát vọng và quyết tâm cao trong việc góp sức xây dựng thành phố phát triển nhanh, bền vững…

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast