Tập trung soát xét các nội dung để tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh

Chiều 8/8, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc của với Ban chỉ đạo lễ kỷ niệm 180 năm thành lập và 20 năm tái lập tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, thường trực HĐND tỉnh, UBMTTQ tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đựơc phân công nhiệm vụ.

Đến thời điểm này, các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm đã thành công tốt đẹp. Về công tác tuyên truyền, đã hình thành các cụm cổ động chính trị tại phía Nam cầu Bến Thuỷ và phía Bắc Đèo Ngang, các cụm ở TP Hà Tĩnh và các huyện, thị. Bên cạnh đó, các đơn vị thông tấn báo chí đã mở nhiều chuyên trang, chuyên mục về lễ kỷ niệm và phát hành các ấn phẩm thơ, văn, nhạc, bản đồ du lịch Hà Tĩnh... Các công tác chuẩn bị cho Hội thảo khoa học "Hà Tĩnh: 180 năm xây dựng và phát triển" cũng đã hoàn thành.

Sáng 7/8, đã sơ duyệt diễu binh, diễu hành và họp rút kinh nghiệm để triển khai tổng duyệt vào sáng 9/8. Tối 8/8 sẽ tổng duyệt chương trình nghệ thuật "Hà Tĩnh, một khúc tâm tình". Ngày 9/9, sẽ khai mạc trưng bày ảnh "Hà Tĩnh trên những chặng đuờng lịch sử" và trao giải cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Hà Tĩnh.

Nội dung, phê duyệt kịch bản tổng thể và nội dung diễn văn, phát biểu của lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng đã hoàn thành; Ban thi đua khen thưởng tỉnh đã hoàn thiện hồ sơ và nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

BCĐ cũng đã hoàn thiện phương án bắn pháo hoa tối 11/8 tại khách sạn BMC. Ngoài ra, đã chuẩn bị tốt việc trang trí lễ đài, trong và ngoài sân vận động, thống nhất phương án bố trí chỗ ngồi, hướng dẫn xe vào tập kết...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tiếp tục đóng góp một số ý kiến về phương án đón tiếp, giới thiệu đại biểu, sắp xếp chỗ ngồi sao cho chính xác, chu đáo.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu, trong những ngày tới, các đơn vị cần tiếp tục tập trung soát xét lại các nội dung công việc, thực hịên tốt các kế hoạch tổng duyệt, trong đó, cần tiếp tục nắm rõ thông tin các đoàn khách để sớm thống nhất phương án giới thiệu đại biểu, bố trí chỗ ngồi và một số vấn đề liên quan; tập trung đôn đốc các địa phương treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tạo không khí rộn ràng trước lễ kỷ nịêm.

Thường trực Tỉnh ủy giao Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy chịu trách nhiệm đón 3 đoàn đại biểu của các tỉnh Khăm muộn, Bôlykhămxay và thủ đô Viên chăn (Lào).

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh cũng như các ngành cần tiếp tục tranh thủ tối đa sự ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân dành cho các nội dung trong khuôn khổ lễ kỷ niệm.

* Trước đó, sáng 8/8, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Kỳ, Lê Đình Sơn, Nguyễn Nhật đã làm việc với BCĐ tổ chức kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh về tiến độ thực hiện kế hoạch cho lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, phát huy những kết quả của công tác tổ chức các sự kiện lớn vừa qua của tỉnh, BCĐ cần phải tiếp tục hoàn thiện những phần việc còn lại, tập trung soát xét lại các nội dung công việc để thực hiện tốt kế hoạch tổng duyệt các chương trình.

Chủ tỉnh UBND tỉnh cũng lưu ý, công tác lễ tân phải phân công cụ thể các thành viên BCĐ để tiếp đón khách thật chu đáo, trang trọng; công tác an ninh trật tự trên địa bàn, vệ sinh an toàn thực phẩm phải tuyệt đối an toàn; yêu cầu TP Hà Tĩnh chỉ đạo ngay các phường, xã, đặc biệt các phường trung tâm thực hiện vệ sinh môi trường, trang trí đường phố sạch đẹp để lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp, ấn tượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast