Tất cả cho ngày hội lớn

Trong những ngày này, thành phố Hà Tĩnh trở nên thắm tươi, rực rỡ. Phong phú, đa sắc nhưng tất cả đều thống nhất trong một gam màu mới, gam màu của trách nhiệm và niềm tin...

Đường phố rực cờ hoa

Vừa lụi hụi dán lại những tấm ảnh và danh sách trích ngang của các ứng cử viên tại hội quán, ông Lê Mậu Thành – Khối phố Trưởng khối phố Tân Yên, phường Văn Yên giải thích: Những bản danh sách của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã được niêm yết cách đây hơn 1 tuần nhưng do trận gió và mưa hôm qua đã làm bóc hết nên tôi phải làm lại. Việc niêm yết danh sách này cũng rất quan trọng nên phải đảm bảo để cho người dân khối phố có điều kiện tìm hiểu về các ứng cử viên, để lựa chọn những đại biểu tiêu biểu trong những người tiêu biểu.

Ông Thành cho biết, cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được chuẩn bị cơ bản. Toàn khối phố có 416 cử tri, đều đã lên danh sách và thông báo đến tận từng gia đình. Tổ bầu cử của khối phố cũng đã được thành lập, gồm 15 thành viên, do khối phố Trưởng làm tổ trưởng; đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Về phía người dân, nhìn chung rất phấn khởi. Những đại biểu được giới thiệu ứng cử về bầu tại địa phương lần này đều xứng đáng.

Cử tri thành phố lắng nghe Chương trình hành động của của ứng cử viên

Tại xã Thạch Hạ, cùng với công tác chuẩn bị, nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đã diễn ra. Ngày 16/5, toàn dân đã ra quân làm giao thông thủy lợi nội đồng, VSMT. Trong một ngày ra quân, hầu hết các tuyến thủy lợi nội đồng đều được nạo vét, khơi thông; rác thải trên địa bàn toàn xã đều được thu gom, tập kết về đúng nơi qui định. Xã cũng đang triển khai chiến dịch ra quân sản xuất đông xuân và xây dựng kết cấu hạ tầng. Ông Trương Xuân Tam – Chủ tịch UBMTTQ xã Thạch Hạ cho biết: “Xã có 3326 cử tri, trong đó chiếm 60% là giáo dân. Để vận động giáo dân thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân, UBMTTQ đã phối hợp với Hội đồng mục giáo, đồng thời, đã làm việc với linh mục về việc rao giảng các nội dung liên quan bầu cử trong nhà thờ. Nhìn chung, giáo dân nói riêng và người dân nói chung rất đồng tình và háo hức. Xã cũng đã thành lập 8 tổ bỏ phiếu; đã phát thẻ cử tri đến tận từng người dân”.

Hội LHPN phường Nam Hà giao lưu văn nghệ chào mừng ngày hội bầu cử

Bà Bùi Thị Tuyết – Phó Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hà Tĩnh cho biết: Cùng với công tác tổ chức các bước hiệp thương, tiếp xúc cử tri theo luật định, trong thời gian qua, các xã, phường trên địa bàn thành phố đã tập trung cao cho công tác tuyên truyền. Nhiều hình thức tuyên truyền đồng loạt được triển khai, cả bề nỗi lẫn chiều sâu. Đặc biệt, trong đợt này, các doanh nghiệp trên địa bàn đã rất tích cực vào cuộc tuyên truyền cho bầu cử như Vinapone, Vietel, HonDa Bình Thủy…

Thành phố đã tổ chức 3 điểm tiếp xúc cử tri cho ứng cử viên đại biểu Quốc hội; 5 điểm cho ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và 9 điểm cho ứng cử viên HĐND thành phố. Các điểm tiếp xúc đều diễn ra tốt đẹp, tạo được đồng thuận và niềm tin đối với các cử tri. Các điều kiện chuẩn bị cho ngày hội bầu cử cũng đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng; tạo được không khí vui tươi, phấn khởi. Từ nay cho đến ngày 22/5, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với mục tiêu trên cơ sở dân chủ nhưng đảm bảo bầu đúng, bầu đủ, hạn chế thấp nhất tỷ lệ đi bầu thay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast