Thể hiện tốt vai trò người đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/5, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII có các buổi tiếp xúc cử tri TP Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn và TX Kỳ Anh.

Tại thành phố Hà Tĩnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn cùng các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 tiến hành tiếp xúc cử tri trên địa bàn.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Đơn vị bầu cử thành phố Hà Tĩnh có 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII.

Trình bày chương trình hành động của mình, các ứng cử viên bày tỏ quyết tâm dốc hết sức lực, trí tuệ thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, thường xuyên rèn luyện, nâng cao trình độ về mọi mặt, về kỹ năng hoạt động của đại biểu. Các đại biểu khẳng định, trên cương vị, lĩnh vực công tác sẽ có hành động, việc làm cụ thể, chuyển tải những tâm tư nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội, HĐND tỉnh góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Ứng cử viên ĐBQH Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Sở LĐTB&XH khẳng định sẽ chú trọng đến công tác phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, chính sách người có công và các chính sách an sinh xã hội; chia sẻ những khó khăn của người dân nhằm tạo sự đồng thuận cao nhất của nhân dân với chính quyền các cấp.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Với kinh nghiệm qua 2 khóa đại biểu HĐND cấp huyện, 1 khóa HĐND cấp tỉnh và 1 khóa ĐBQH, ứng cử viên Nguyễn Văn Sơn tin tưởng sẽ tiếp tục thực hiện tốt trọng trách người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực lao động, luôn phấn đấu để xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

Trong vai trò Bí thư Thành ủy, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh việc xây dựng hệ thống chính trị vững chắc, đội ngũ cán bộ kỷ cương, chuyên nghiệp nhằm đưa thành phố Hà Tĩnh xứng đáng với vị thế trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Cùng đó, tiếp tục nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức và học tập nâng cao trình độ của người đại biểu dân cử.

Ứng cử viên ĐBQH Trần Đình Gia – Chủ tịch Hội nông dân tỉnh bày tỏ quyết tâm thực hiện tốt trách nhiệm người đại biểu dân cử.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Tích cực tìm hiểu thực tiễn để tham gia ý kiến vào các diễn đàn Quốc hội; thường xuyên gắn bó mật thiết với nhân dân để kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng tới các cấp, ngành hữu quan.

Các cử tri đánh giá cao chương trình hành động, tiêu chuẩn và chất lượng các ứng cử viên, đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào chương trình hành động của các đại biểu.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Cử tri Nguyễn Thái Học - Chủ tịch Hội CCB thành phố: Cần quan tâm đến các chính sách giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường

Cử tri cũng tham gia một số ý kiến về vấn đề giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; thực hiện phân cấp trong quản lý giáo dục; cơ sở vật chất chưa đáp ứng được nhu cầu chất lượng giáo dục ngày càng cao; phát triển kinh tế phải đảm bảo an sinh xã hội; giảm thiểu nợ công; quan tâm đến vấn đề môi trường…

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Cử tri Nguyễn Thị Thúy Nga - Phó trưởng Phòng GD-ĐT thành phố: Hiện nay, cơ sở vật chất ở các trường học chưa đáp ứng được nhu cầu chất lượng dạy học ngày càng cao

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Lê Đình Sơn – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy tỉnh nhằm đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương và có trách nhiệm cao với TP. Hà Tĩnh; tiếp tục phát huy kinh nghiệm của bản thân để thể hiện rõ vị trí của người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Tập trung xây dựng HĐND tỉnh thực sự là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương đảm bảo vì nhân dân, lắng nghe nhân dân, phục vụ nhân dân; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe, giải quyết các kiến nghị hợp pháp của nhân dân; phát huy vai trò của HĐND để ban hành các cơ chế, chính sách thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra; huy động mọi nguồn lực, phấn đấu đưa TP Hà Tĩnh sớm đạt đô thị loại II; không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, sâu sát cơ sở.

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH, HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cảm ơn, tiếp thu những ý kiến của cử tri, đồng thời, chia sẻ với cử tri về các khó khăn trong giáo dục, vấn đề môi trường, công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Với cương vị Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu Lê Đình Sơn hứa sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, và trình kiến nghị lên các cấp hữu quan.

* Tại buổi tiếp xúc cử tri 6 xã vùng II huyện Hương Sơn, sau khi chủ trì hội nghị thông qua danh sách, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên, từng ứng cử viên lần lượt trình bày chương trình hành động của mình.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Ứng cử viên Nguyễn Thị Thu Hương (giáo dân) - Giám đốc Xí nghiệp tư nhân Ngọc Ni, khẳng định: Nếu được cử tri ủng hộ, trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, sẽ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện để thực sự là một công dân gương mẫu trong chấp hành Hiến pháp và pháp luật; có cuộc sống lành mạnh, giản dị; tôn trọng quy tắc sinh hoạt cộng đồng; xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư,  gia đình văn hóa tiêu biểu.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân; thực hiện tốt các chương trình tiếp xúc cử tri; lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; chuyển tải những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các kỳ họp HĐND tỉnh cũng như chuyển đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tích cực tham gia các phiên thảo luận tại các kỳ họp HĐND tỉnh…

Trình bày chương trình hành động trước cử tri, ứng cử viên Trần Ngọc Thanh, Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh hứa sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm trên cương vị công tác của mình cùng Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên giới, vùng biển;

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Tích cực tham gia củng cố cơ sở chính trị, phát triển KT-XH địa phương; đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng NTM; giữ mối liên hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương; thường xuyên xuống cơ sở, nắm chắc tình hình địa phương; gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng và các đề xuất, kiến nghị chính đáng của cử tri để phản ánh đầy đủ, trung thực ý kiến cử tri cũng như đề xuất giải pháp để các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục nhấn mạnh, trên lĩnh vực giao phụ trách, sẽ dành nhiều thời gian quan tâm cao nhất cho mảng y tế, văn hóa, giáo dục, lao động - thương binh - xã hội, trong đó chú trọng quan tâm người có công, người nghèo, giải quyết việc làm cho người dân;

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Khâu nối, kêu gọi các nhà đầu tư, các bộ ngành trung ương quan tâm giúp đỡ Hương Sơn, tập trung thúc đẩy kinh tế xã hội phía Tây huyện, đặc biệt là Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, đưa Hương Sơn ngày càng phát triển.

Cử tri vùng II Hương Sơn mong muốn đại biểu phát huy trí tuệ, vai trò, trách nhiệm; gần dân, lắng nghe ý kiến nhân dân để truyền đạt tâm tư nguyện vọng của nhân dân lên các cấp, ngành.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Cử tri Hà Huy Hùng (xã Sơn Hòa) nêu ý kiến

Cử tri kiến nghị các đại biểu cần quan tâm hơn nữa cho lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch; quan tâm chất lượng phân bón, giống, thuốc BVTV; hỗ trợ cơ sở vật chất trường học; ưu tiên đầu tư hạ tầng cho các vùng thấp lụt ở Hương Sơn, nhất là quan tâm hạ tầng giao thông sau mỗi đợt lũ lụt; cầu Sơn An nối đường liên xã Sơn An đi Sơn Tiến đã xuống cấp nghiêm trọng, cần được sửa chữa; xây dựng hệ thống chống úng cho vùng II để khai thác tốt diện tích đất nông nghiệp của các xã trong vùng; xây dựng tuyến đường vượt lũ Sơn Thịnh - Sơn Hòa – Sơn An - Sơn Tiến; giúp điều chỉnh ranh gới giữa xã Sơn Tiến và xã Thanh Lâm (Thanh Chương – Nghệ An)...

Đồng chí Đặng Quốc Vinh tiếp thu các ý kiến của các cử tri và cùng Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn - Võ Văn Phúc trao đổi, giải đáp một số ý kiến với cử tri. Một số nội dung, ý kiến của cử tri, sẽ tiếp tục xem xét, đề xuất với các cấp có thẩm quyền trong nhiệm kỳ tới.  

* Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắngvà các ứng cử viên HĐND tỉnh, HĐND thị xã Kỳ Anh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Kỳ Thịnh.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã giới thiệu chương trình hành động của mình nếu được cử tri tin tưởng bầu vào HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021. Các chương trình hành động của các ứng cử viên đều tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng như: thực hiện tốt vai trò giám sát hoạt động của thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe và phản ánh kịp thời các tâm tư nguyện vọng của cử tri đến các kỳ họp HĐND để có biện pháp giải quyết.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Ứng cử viên HĐND tỉnh - Chủ tịch UBND TX. Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà: Nếu được cử tin tin tưởng bầu vào HĐND tỉnh, sẽ làm tốt công tác quy hoạch, tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực bảo vệ môi trường, xử lý rác thải và chất thải rắn

Đặc biệt là nếu được cử tri thị xã tín nhiệm, các ứng cử viên sẽ tập trung cùng với chính quyền thị xã có kiến nghị, giải pháp để sớm đưa thị xã trở thành đô thị loại III, tập trung thu hút đầu tư, nhất là các ngành công nghiệp phụ trợ; chuyển đổi nghề, giải quyết việc làm.

Các ứng cử viên cũng sẽ đồng hành cùng với thị xã trong việc GPMB, triển khai các công trình trọng điểm, nghiên cứu, đánh giá các tác động của dự án đối với đời sống dân sinh...

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Đặng Văn Thành - Phó BQL KKT tỉnh trình bày chương trình hành động

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri Kỳ Thịnh bày tỏ sự phấn khởi trước năng lực, phẩm chất của các ứng cử viên, đồng thời tin tưởng, mong muốn khi trở thành một người đại biểu hội đồng, các ứng cử viên sẽ dốc hết tâm sức, trí tuệ để nói lên và bảo vệ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri; đại diện cho cử tri đưa ra những quyết sách góp phần đưa tỉnh nhà và thị xã Kỳ Anh ngày một phát triển bền vững.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Cử tri Nguyễn Công Tiến: Quá trình triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn phường đã khiến nhiều diện tích đất đai bị ngập úng, nhiễm mặn, gây ảnh hưởng đến sản xuất, nhưng đến nay vẫn chưa hỗ trợ thỏa đáng cho người dân.

Cũng tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri cũng nêu lên một số băn khoăn, mong các ứng cử viên có tiếng nói kịp thời. Nhất là tình trạng cấp GCN quyền sử dụng đất chậm; nhiều diện tích sản xuất của bà con bị ngậm úng, ngập mặn do triển khai các công trình, dự án trên địa bàn, tuy nhiên đến nay công tác hỗ trợ còn chưa kịp thời; việc chuyển đổi nghề cho một bộ phần lao động còn khó khăn; tình trạng ô nhiêm môi trường, nhất là rác thải sinh hoạt còn tràn lan...

Thay mặt các ứng cử viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp thu các kiến nghị của bà con cử tri.

the hien tot vai tro nguoi dai dien y chi nguyen vong cua nhan dan

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, TX. Kỳ Anh được thành lập chưa lâu, còn nhiều ngổn ngang, khó khăn nên việc xử lý các vần đề tồn đọng đang gấp rút triển khai. Về hiện tượng cá chết bất thường, hiện Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo điều tra và xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị vi phạm, các nhà khoa học đang vào cuộc quyết liệt, để có được kết luận chính thức phải cần thêm thời gian và khi có sẽ công bố rộng rãi cho bà con cử tri được biết.

Đối các vấn đề kiến nghị về hỗ trợ sản xuất, kết cấu hạ tầng TĐC..., nếu được tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh khoá XVII, các ứng viên sẽ chuyển tại các nội dung đến các kỳ họp HĐND tỉnh để kịp thời bàn bạc, giải quyết.

Ngoài ra, trong thời gian tới trên cương vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nếu được Chủ tịch UBND phân công, tôi sẽ trực tiếp giải quyết các kiến nghị của bà con một cách thỏa đáng. Mong bà con hết sức tin tưởng, ủng hộ để cùng đưa thị xã phát triển nhanh, bền vững. 

T.Dương - C.Thu - P.Quang

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast