Thị trưởng TP Bussy Saint Georges (CH Pháp) thăm và làm việc với Hà Tĩnh

Chiều 10-7, ngài Rondeau – Thị trưởng thành phố Bussy Saint Georges (Cộng hoà Pháp) cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh để đánh giá tiềm năng hợp tác nông nghiệp của tỉnh với một địa phương của Cộng hoà Trung Phi theo mô hình hợp tác ba bên.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tiếp ngài Rondeau.
Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tiếp ngài Rondeau.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ nhiệt liệt chào đón ngài Thị trưởng và bày tỏ niềm tin rằng đây sẽ là một cơ hội lớn để Hà Tĩnh mở rộng mối quan hệ hợp tác, tạo điều kiện để nông nghiệp tỉnh nhà phát triển hơn theo hướng hiện đại hoá.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đã trao đổi với ngài Rondeau những nét chính về cơ cấu địa lý, đặc điểm tự nhiên, tình hình KT -XH, QP-AN của Hà Tĩnh, đặc biệt là lợi thế, tiềm năng và định hướng phát triển nông nghiệp nhằm cung cấp thông tin để ngài Rondeau có cái nhìn toàn diện, tìm ra hướng hợp tác hữu ích giữa Hà Tĩnh và Cộng hoà Trung Phi.

Ngài Rondeau đánh giá cao tiềm năng phát triển nông nghiệp của Hà Tĩnh, đồng thời khẳng định vai trò cầu nối của mình để xây dựng mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp của Hà Tĩnh với một tỉnh thuộc Cộng hoà Trung Phi. Sau chuyến đi này, ngài Rondeau sẽ chuyển tải những thông tin có được về nông nghiệp Hà Tĩnh để Cộng hoà Trung phi tìm hướng hợp tác hiệu quả nhất.

Ngài Thị trưởng cũng sẽ trao đổi với Đại sứ Quán của Việt Nam tại Pháp nhằm đẩy nhanh mối quan hệ hợp tác ba bên và tạo mọi điều kiên thuận lợi cho lãnh đạo Hà Tĩnh và một tỉnh của Cộng hoà Trung phi tiếp xúc, tìm hiểu và bắt tay hợp tác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast