Thị xã Kỳ Anh hiệp thương lần thứ nhất về bầu cử HĐND các cấp

(Baohatinh.vn) - Sáng 16/2, UBMTTQ thị xã Kỳ Anh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thị xã Kỳ Anh hiệp thương lần thứ nhất về bầu cử HĐND các cấp ảnh 1

Hội nghị đã nghe phổ biến một số nội dung mới của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử đại biểu HĐND các cấp; nghe ý kiến của Thường trực HĐND, UBMTTQ thị xã về cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND.

Theo đó, với dân số trên 73.630 người, thị xã được bầu cử 30 đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2011 – 2016. Dự kiến số lượng ứng cử viên ít nhất là 60 người, trong đó: khối Đảng 10 người, khối mặt trận - đoàn thể 9 người, khối chính quyền 18 người, khối nội chính 6 người, khối các ngành 6 người, khối cơ sở xã, phường 9 người và khối các thành phần kinh tế 2 người. Về cơ cấu, thị xã phấn đấu tỷ lệ nữ đạt từ 35%, tỷ lệ tái cử là 30%, dưới 35 tuổi là 15% và tỷ lệ người ngoài Đảng chiếm 10% trở lên.

Các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua cơ cấu, thành phần và số lượng người ứng cử như dự kiến của UBMTTQ và Thường trực HĐND thị xã; thảo luận, thống nhất 100% về số lượng ứng cử viên ứng cử Đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Việc lựa chọn, giới thiệu những người đủ tiêu chuẩn ra ứng cử đại biểu HĐND thị xã qua các bước hiệp thương theo luật định được thị xã Kỳ Anh xác định là khâu rất quan trọng để lập danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhằm đảm bảo cả số lượng, chất lượng, vừa thể hiện được cơ cấu, thành phần đại diện cho trí tuệ của khối đại đoàn kết dân tộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast