Thống nhất công tác chuẩn bị các kỳ họp Quốc hội, HĐND tỉnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/5, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì hội nghị báo cáo công tác chuẩn bị của Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự kỳ họp thứ 7 Quốc hội Khóa XIII và thống nhất nội dung, chương trình, phân công chuẩn bị Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI.

Sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chú trọng đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, tập trung cho công tác triển khai tuyên truyền, phổ biến và thi hành Hiến pháp, Luật Đất đai. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Luật cũng được Đoàn tập trung thực hiện đạt kết quả tốt. Chất lượng hoạt động giám sát, công tác dân nguyện và tiếp xúc cử tri không ngừng được cải thiện về hình thức, chất lượng.

Nhiệm vụ trọng tâm tại kỳ họp Quốc hội sắp tới, Đoàn ĐBQH sẽ tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận, nêu ý kiến kiến nghị, đề xuất, chất vấn… góp phần nâng cao chất lượng kỳ họp.

Đoàn ĐBQH cũng chủ động xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII và các mặt công tác khác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, bàn bạc về nội dung, chương trình, kế hoạch, thời gian và công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI; nêu ý kiến xung quanh việc đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát và một số lĩnh vực khác nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan chuyên môn có phương án giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan chuyên môn có phương án giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Kết luận hội nghị, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự thông tin thêm về dự kiến một số hoạt động trong và ngoài kỳ họp Quốc hội của Đoàn, mong muốn các cấp, ngành có sự phối hợp tốt để Đoàn ĐBQH hoàn thành tốt các nhiệm vụ tại kỳ họp.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Các ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn chuyển đến diễn đàn Quốc hội và làm việc với Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan để tìm giải pháp xử lý, trả lời cử tri. Bên lề Quốc hội, Đoàn ĐBQH sẽ phối hợp với lãnh đạo tỉnh tổ chức các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ, tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương, Chính phủ, khai thác tối đa nguồn vốn hỗ trợ trong và ngoài nước để đầu tư phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan chuyên môn có phương án giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; làm tốt công tác chuẩn bị để các chủ trương, chính sách, các Đề án thông qua tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI phù hợp với thực tiễn, mang tính khả thi.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cấp, ngành cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp góp phần đẩy nhanh tiến trình phát triển KT-XH, giữ vững QP AN trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast