Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế Rose Gottemoeller sẽ tiến hành chuyến thăm kéo dài 13 ngày tới 4 nước châu Á - Thái Bình Dương gồm Philippines, Việt Nam, Australia và New Zealand, bắt đầu từ ngày 27/2.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế Rose Gottemoeller.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế Rose Gottemoeller.

Theo thông báo ngày 25/2 của Văn phòng người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, trong thời gian thăm Việt Nam từ ngày 1-2/3, bà Gottemoeller sẽ tới Quảng Trị để tìm hiểu thực tế kết quả chương trình hợp tác khảo sát, rà phá bom mìn, vật liệu nổ (UXO) để lại từ thời chiến tranh, gặp gỡ các quan chức địa phương và các tổ chức phi chính phủ (NGO).

Ngày 3/3, bà Gottemoeller sẽ ra Hà Nội thảo luận với các quan chức chính phủ Việt Nam về 20 năm bình thường hóa quan hệ, hợp tác an ninh song phương, an ninh khu vực, an ninh hàng hải và các vấn đề liên quan tới Hội nghị rà soát Hiệp định không phổ biến hạt nhân (NPT RevCon).

Trước đó, từ ngày 27/2-1/3, bà Rose Gottemoeller sẽ có mặt tại Manila để cùng các quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Philippines thảo luận về quan hệ hợp tác an ninh song phương, an ninh khu vực, an ninh hàng hải, Hội nghị NPT RevCon sắp tới và thăm một số căn cứ và tàu của hải quân Philippines.

Từ ngày 4-6/3, bà Gottemoeller sẽ có mặt tại Canberra để thảo luận với các quan chức Australia về hợp tác quốc phòng, an ninh khu vực và các vấn đề an ninh quốc tế.

Ngày 9/3, bà Gottemoeller sẽ thăm New Zealand để trao đổi với các quan chức Bộ Ngoại giao-Thương mại và Bộ Quốc phòng nước này về các vấn đề an ninh quốc tế.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast