Thủ tướng trả lời chất vấn về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ

Thủ tướng khẳng định: Việt Nam chân thành tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng với Trung Quốc nhưng kiên quyết đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền lãnh thổ.

Thủ tướng trả lời chất vấn về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ ảnh 1
Thủ tướng trả lời chất vấn trước Quốc hội sáng 18/11

Tại phiên chất vấn của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII, nhiều đại biểu bày tỏ quan tâm và đặt câu hỏi với Thủ tướng Chính phủ liên quan đến tình hình Biển Đông và quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Trong phần phần trả lời chất vấn trước Quốc hội sáng nay (18/11) được phát thanh - truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân cả nước theo dõi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Chính phủ đã nhiều lần báo cáo trước Quốc hội và quan điểm, lập trường, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta là rõ ràng, nhất quán, cơ bản phù hợp, đã đạt được những kết quả tích cực, nhưng còn không ít khó khăn, thách thức.

Chúng ta cần tiếp tục kiên định, kiên trì thực hiện sáng tạo, hiệu quả các lập trường, quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về các vấn đề mà các đại biểu đã nêu tại Hội trường Quốc hội.

Thủ tướng nhắc lại và nhấn mạnh 3 điểm: Chúng ta chân thành, làm hết sức mình để tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng cùng có lợi, cùng phát triển với Trung Quốc trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta kiên quyết đấu tranh bảo vệ độc lập chủ quyền lãnh thổ, lợi ích quốc gia theo đúng chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như Hiến chương Liên Hợp Quốc, luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Luật biển 1982; các cam kết khu vực, nhất là DOC, tuyên bố giữa ASEAN và Trung Quốc về ứng xử của các bên liên quan ở Biển Đông.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đồng thời với phát triển kinh tế - xã hội, chúng ta tăng cường quốc phòng - an ninh, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; tăng cường khối đại đoàn kết và sức mạnh tổng hợp toàn dân tộc; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế về chân lý, lẽ phải của Việt Nam; gìn giữ hoà bình, ổn định để tạo môi trường, điều kiện thuận lợi phát triển và bảo vệ đất nước./.

Theo Ngọc Thành/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast