Thủ tướng Trung Quốc sắp thăm Việt Nam

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường sẽ thăm chính thức Việt Nam ngày 13-15/10, theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Thông tin cho hay từ người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 3/10 tại Hà Nội.

Ông Nghị cho biết, đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Trung Quốc kể từ khi Trung Quốc có ban lãnh đạo mới, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tăng cường, củng cố sự tin cậy chính trị, thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Thủ tướng Lý Khắc Cường. Ảnh: RIA Novosti

Thủ tướng Lý Khắc Cường. Ảnh: RIA Novosti

Tại cuộc gặp, hai Thủ tướng sẽ trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, nhất là kinh tế, thương mại, trao đổi ý kiến về tình hình quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Lý Khắc Cường sẽ hội kiến với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam, dự giao lưu thanh niên sinh viên Việt - Trung...

Mong chính phủ Mỹ sớm hoạt động trở lại

Cũng trong buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên: Việc chính phủ Mỹ vừa đóng cửa có ảnh hưởng tới quan hệ song phương giữa hai nước không, ông Lương Thanh Nghị cho hay: Sau khi chính phủ Mỹ ngừng hoạt động, các hoạt động hợp tác, trao đổi đoàn giữa hai nước vẫn diễn ra bình thường, gần đây nhất ngày 1/10, hai nước đã tiến hành đối thoại chính trị an ninh quốc phòng lần thứ 6. Các cơ quan đại diện ngoại giao của hai nước vẫn hoạt động bình thường.

“Chúng tôi hy vọng tình trạng hiện nay chỉ là tạm thời, sẽ không tác động tới quan hệ hai nước, mong chính phủ Hoa Kỳ sớm khôi phục, ổn định hoạt động” - người phát ngôn nói.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast