Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng.

Ngày 7-3, Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cuộc làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng và huyện Kỳ Anh để nghe báo cáo về tiến độ và kết quả thực hiện các công trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Khu kinh tế Vũng Áng, công tác GPMB, di dân tái định cư Dự án FOMOSA.

Kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy nhiệt điện
Kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy nhiệt điện

Tham dự buổi làm việc có Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnhThiều Đình Duy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnhTrần Tiến Dũng cùng các ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND tỉnh.

Về tiến độ thực hiện các dự án xây dựng hạ tầng thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, trong tổng số 22 dự án gồm giao thông và 2 dự án cấp nước phục vụ cho khu kinh tế, đến nay đã hoàn thành 12 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng. 10 dự án còn lại đang được các nhà thầu triển khai thi công trong đó có những dự án đã gần hoàn thành như: dự án đường bao phía tây quốc lộ 1A đoạn từ kỳ Phương đến Kỳ Trinh đã hoàn thành được 70%; đường từ cảng Vũng Áng đi quốc lộ 1A kéo dài về phía Tây đã hoàn thành được 98%; đường từ cảng Vũng Áng đi Khu liên hợp gang thép FOMOSA đã hoàn thành công tác đền bù GPMB và đang triển khi thi công…

Đẩy nhanh tiến độ thi công đường nối Cảng Vũng Áng và Khu liên hợp gang thép Formosa.
Đẩy nhanh tiến độ thi công đường nối Cảng Vũng Áng và Khu liên hợp gang thép Formosa.

Đối với công tác GPMB, di dân tái định cư dự án FOMOSA, đến thời điểm hiện nay công tác bồi thường, GPMB để triển khai xây dựng khu tái định cư, nghĩa trang cơ bản đã hoàn thành. Các khu tái định cư đã hoàn thành 75% khối lượng với giá trị 1.300 tỷ đồng; Ban quản lý Khu kinh tế đã bàn giao đất cho các xã (hơn 1000 lô) để giao lại cho nhân dân tiến hành xây dựng nhà ở. Nhà thầu đang triển khai xây dựng hạ tầng xã hội của 5 xã gồm: Trường học các cấp, trụ sở UBND xã, trạm y tế, đài liệt sỹ, hội trường thôn, nhà thờ…với tổng giá trị 250 tỷ đồng và hoàn thành việc rà phá bom mìn trên toàn bộ diện tích 3.318, 7 ha bao gồm cả diện tích đất mặt biển lẫn mặt nước.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đã biểu dượng Ban quản lý Khu kinh tế Vũng Áng, Hội đồng đền bù, tái định cư, GPMB dự án FOMOSA trong thời gian qua đã nổ lực hết mình trong công tác vận động nhân dân di dời tái định cư. đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư để người dân sớm có nơi ở mới, kịp thời bàn giao mặt bằng sạch cho các nhà đầu tư đúng với tiến độ thời gian cam kết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast