Thường trực HĐND tỉnh nghe báo cáo kết quả xử lý các việc tồn đọng

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/10, Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII tổ chức phiên họp thứ 3 xem xét, nghe báo cáo kết quả xử lý các việc tồn đọng, kiến nghị của các ban HĐND tỉnh. Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải chủ trì phiên họp.

>> Khai mạc phiên họp thứ 3, Thường trực HĐND tỉnh khóa XVII

Cùng dự có Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, các ủy viên BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở ngành, địa phương.

thuong truc hdnd tinh nghe bao cao ket qua xu ly cac viec ton dong

Sau khi bàn, thống nhất các vấn đề có liên quan đến kỳ họp cuối năm, các đại biểu đã tiến hành xem xét, đánh giá kết quả thực hiện các nội dung trong Thông báo kết luận số 40a ngày 31/8/2016 (*) của HĐND tỉnh và Văn bản số 348 ngày 30/9/2016 của Thường trực HĐND tỉnh. Thực hiện các văn bản trên, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc các sở ngành, địa phương vào cuộc xử lý các vụ việc, vấn đề mà HĐND tỉnh kiến nghị giám sát và chất vấn.

thuong truc hdnd tinh nghe bao cao ket qua xu ly cac viec ton dong

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn báo cáo kết quả xử lý các nội dung tồn đọng theo Thông báo kết luận số 40a

Theo đánh giá, nhìn chung các vụ việc tồn đọng đang được tập trung xử lý và đã có những chuyển biến tích cực. Hiện nay, UBND tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các sở ngành có liên quan tiếp tục xử lý dứt điểm các nội dung còn tồn đọng và sớm báo cáo với HĐND tỉnh.

thuong truc hdnd tinh nghe bao cao ket qua xu ly cac viec ton dong

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc giải trình các vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã nghe UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện những kiến nghị của các ban HĐND tỉnh từ đầu năm đến nay. Các kiến nghị cụ thể gồm: hành vi vi phạm pháp luật về đất đai và xây dựng công trình sai quy hoạch của Dự án du lịch sinh thái khách sạn Phong Lan và Công ty TNHH Trường Đoán (Nghi Xuân); việc rà soát, xây dựng đề án kiện toàn tổ chức, hoạt động Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh gắn với việc thực hiện Kết luận số 05/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Quy định tạm thời phí chợ thị xã Hồng Lĩnh; Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016-2025, có xét đến năm 2035, hợp phần Quy hoạch phát triển hệ thống điện 110 KV... Nhìn chung, Thường trực HĐND tỉnh và các ban đều cơ bản nhất trí với cách xử lý, kết quả giải quyết cũng như hướng tháo gỡ sắp tới của UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn...

thuong truc hdnd tinh nghe bao cao ket qua xu ly cac viec ton dong

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh phát biểu tại phiên họp

Kết luận phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao sự vào cuộc, tinh thần trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh và các sở ngành có liên quan trong việc giải quyết các nội dung, vụ việc mà Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND yêu cầu xử lý, báo cáo. Điều này không chỉ giúp tháo gỡ một số vụ việc còn vướng mắc, tồn đọng trên địa bàn mà còn góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, quản lý, điều hành của cơ quan quyền lực cao nhất tại địa phương đối với những vấn đề cử tri và nhân dân bức xúc.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh cũng phê bình sự vào cuộc chậm trễ, công tác chuẩn bị chưa đầy đủ của một số sở ngành trong các vụ việc cụ thể.

Ngoài ra, chủ tọa kỳ họp cũng yêu cầu UBND tỉnh làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đối với việc vi phạm pháp luật về đất đai và xây dựng công trình sai quy hoạch của Dự án du lịch sinh thái khách sạn Phong Lan và Công ty TNHH Trường Đoái; làm rõ trách nhiệm trong việc cấp phép mỏ đá núi Nam Giới, đánh giá mức thiệt hại khi đóng cửa mỏ, cụ thể thời gian đóng cửa mỏ; hướng xử lý số nợ 87 tỷ đồng của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh; trách nhiệm của các huyện, xã trong việc để xảy ra vi phạm hưởng sai chế độ người có công và trong quá trình xử lý phải kiên quyết thu hồi lại đối với những gia đình có hoàn cảnh khá giả; rà soát để thu hồi lại các khoản tiền cho doanh nghiệp tạm ứng nhưng không có khối lượng thực hiện...

(*) Các nội dung tồn đọng theo Thông báo 40a gồm:

Việc chưa bố trí thống nhất số công chức chuyên trách làm công tác pháp chế tại các sở, ban, ngành; xây dựng Đề án sắp xếp, bố trí giáo viên mầm non, phổ thông đến năm 2018 và những năm tiếp theo; chỉ đạo, hướng dẫn việc hợp đồng lao động trong các cơ quan, đơn vị; di dời 2 nhà máy của Công ty Cổ phần gạch Thuận Lộc và Công ty CP gạch Trung Đô ở thị xã Hồng Lĩnh; giải quyết tồn đọng cấp đất sai quy hoạch, đối tượng, thẩm quyền khu vực phía Nam cầu Bến Thủy; tham mưu xử lý việc cấp phép khai thác mỏ đá núi Nam Giới cho Công ty CP Xây dựng I Hà Tĩnh; thanh tra chấp hành chính sách pháp luật đối với Công ty TNHH Việt Nhật - Vũng Áng; thanh tra việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; việc thực hiện Kết luận số 201/2014của Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast