Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Chiều 17/10, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh để nghe báo cáo công tác chuẩn bị của đoàn trước khi tham gia Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII sắp tới. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc.

Để chuẩn bị cho kỳ họp diễn ra từ ngày 30/9 – 05/10, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với Thường trực HĐND và Uỷ ban MTTQ các cấp tiếp xúc cử tri tại 12 điểm thuộc tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Ngoài những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, đoàn còn tập hợp các kiến nghị, đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và UBMTTQ Việt Nam. Cùng với hoạt động giám sát, đoàn cũng đã tiến hành tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn bản luật và thực hiện tốt một số công tác khác. Trong thời gian diễn ra và sau kỳ họp, đoàn sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tạo mọi điều kiện để các đại biều tham gia đầy đủ các phiên họp, nội dung kỳ họp và tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận, chất vấn; tổ chức một số cuộc làm việc với lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành trung ương; chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai tích cực các mặt công tác để tổ chức TXCT báo kết quả kỳ họp; thực hiện công tác tổng kết cuối năm và triển khai nhiệm vụ năm 2012….

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao kết quả hoạt động và nhất trí với kế hoạch hoạt động của đoàn. Để thời nâng cao chất lượng hoạt động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: đoàn cần xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể với các bộ, ngành trung ương; có kế hoạch làm việc với Ban liên lạc Hội đồng hương và học sinh, sinh viên tại Hà Nội; phản ánh các ý kiến cử tri tỉnh nhà, nhất là những vấn đề có liên quan đến Nghị định 69 và công chức xã phường; tích cực tham gia đóng góp ý kiến tại nghị trường…..

Chiều cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy cũng đã tiến hành làm việc với Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND tỉnh và các ban ngành hữu quan để thống nhất chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVI.

Kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, khoảng từ 10-15/12. Nội dung kỳ họp sẽ được tập trung vào một số vấn đề như nghe các báo cáo, tiến hành hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và thực hiện một số nôi dung quan trọng khác. Ngoài 4 tờ trình, đề án thì kỳ họp này HĐND tỉnh sẽ thông qua các Nghị quyết quan trọng như: Nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN năm 2012; dự toán thu chi ngân sách và phân bổ vốn đầu tư phát triển; quy định, sửa đổi, bổ sung một số phí, lệ phí; phê duyệt Đề án phát triển quỹ đất xây dựng cơ bản; phê duyệt đề án sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính, đơn vi sự nghiệp, hội và các ban quản lý dự án; phê duyệt tổng biên chế nàh nước….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast