Tích cực đổi mới tác phong, lề lối cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/2, Đảng đoàn Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Những năm qua, bám sát các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh, Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh hoạt động với phương châm tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, nâng cao vai trò của tổ chức hội trong chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

tich cuc doi moi tac phong le loi can bo hoi lien hiep phu nu

Hội đã tổ chức rà soát, cắt giảm những quy định, thủ tục, văn bản, hồ sơ không cần thiết; đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý, điều hành, quy trình xử lý công việc; tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên để có những định hướng trong chỉ đạo, lãnh đạo.

Thực hiện các nguyên tắc của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, khi ban hành chủ trương, kế hoạch, nội quy... Hội LHPN tỉnh luôn bàn bạc, thảo luận công khai, dân chủ, lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, công chức, viên chức, lắng nghe phát huy trí tuệ tập thể. Đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tổ chức cán bộ, lấy trọng tâm là công tác đánh giá cán bộ và vai trò của người đứng đầu. Từ đó lãnh đạo, chỉ đạo sát với yêu cầu thực tiễn, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả. Phân công nhiệm vụ rõ ràng, kết quả cụ thể để đánh giá đúng cán bộ, làm cơ sở cho việc quy hoạch, cất nhắc, đề bạt.

tich cuc doi moi tac phong le loi can bo hoi lien hiep phu nu

Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Dương Xuân Hòa: Việc ban hành nghị quyết của Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh cần bám sát từng thời điểm, từng nhiệm vụ cụ thể; chú trọng đánh giá tiêu chí cán bộ hằng năm chặt chẽ, khách quan

Để có hướng khắc phục trong thời gian tới, tại hội nghị các đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, kiến nghị một số nội dung nhằm nâng cao hiệu quả của việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận về việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị; tích cực đổi mới phong cách, lề lối làm việc, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên; phát huy vai trò của tổ chức đảng, đảng viên hoạt động trong cơ quan; quan tâm thực hiện tốt các khâu trong công tác tổ chức cán bộ; đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt của Đảng đoàn, Ban thường vụ, chi bộ cơ quan…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast