Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Sáng 8/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kết luận 05-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và triển khai một số Nghị quyết của Trung ương. Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tham dự và phát biểu chỉ đạo. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt triển khai Chỉ thị 03-CT/TW về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chỉ thị 03/CT/TW ra đời nhằm phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện cuộc vận động trong thời gian qua, tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Chỉ thị 03-CT/TW yêu cầu tạo sự thống nhất cao về nhận thức trong Đảng và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là công việc thường xuyên hằng ngày, là trách nhiệm cụ thể thiết thân của mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân; lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, chặt chẽ, kết hợp việc tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các cuộc vận động và các phong trào đang triển khai trong Đảng và trong xã hội, góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, từng địa phương, cơ quan, đơn vị; đề cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện của mỗi người, nhất là vai trò gương mẫu của cán bộ chủ chốt các cấp, của người đứng đầu, của cấp trên; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm các quy định của tổ chức đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị và sự giám sát của nhân dân.

Hội nghị cũng được nghe Kết luận 05-KL/TU về việc tiếp tục chỉ đạo xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang. Theo đó, BTV Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể lực lượng vũ trang tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ như: Gắn triển khai Chỉ thị 03-CT/TW với Chỉ thị 35-CT/TU; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực; cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thực hiện nghiêm túc quy định của Nhà nước, của ngành, cơ quan; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức…

Phụ nữ Thạch Văn làm theo lời Bác bằng phong trào "Lợn nhựa tiết kiệm"
Phụ nữ Thạch Văn làm theo lời Bác bằng phong trào "Lợn nhựa tiết kiệm"

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình biển Đông và triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược khoáng sản đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đề nghị cần tiếp tục chỉ đạo, quán triệt sâu sắc trong đảng viên, quần chúng nhân dân để thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW; tập trung xác định rõ trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu. Đảng viên, người đứng đầu phải gương mẫu, đi đầu trong cuộc sống, trong công tác; các huyện, thị, thành phải thành lập tổ giúp việc để triển khai thành công Chỉ thị 03-CT/TW; các cơ quan thông tấn báo chí cần tăng cường công tác tuyên truyền trong Đảng, trong quần chúng nhân dân.

Về Nghị quyết của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược khoáng sản đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng cần đề cao trách nhiệm của các cấp ngành, địa phương để quản lý tốt hơn nữa tài nguyên khoáng sản; khai thác đúng quy trình, đảm bảo hiệu quả cao và không ảnh hưởng đến môi trường.

Thực hiện Kết luận 05-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cho rằng cần phải chấn chỉnh các hội họp. Hội họp cần đảm bảo gọn nhẹ, tiết kiệm và hiệu quả. Đề nghị UBKT các cấp tăng cường các hoạt động giám sát đến tận các tổ chức Đảng để thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 35-CT/TU.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast