Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình PT - TH

Sáng 9/1, Đài PT – TH Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2011 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2012. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tới dự.

Năm 2011, Đài PT - TH Hà Tĩnh đã bám sát các sự kiện và định hướng tuyên truyền; chú trọng cải tiến, đổi mới nội dung và hình thức thể hiện, nâng cao chất lượng chương trình. Trong năm vừa qua, Đài PT – TH tỉnh đã tập trung tuyên truyền đưa NQ Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, kỷ niệm 105 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập, 180 năm thành lập và 20 năm tái lập tỉnh, hội nghị CG và các dự án lớn của quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Với các chuyên đề chuyên mục của mình, Đài PT – TH tiếp tục tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giới thiệu được các mô hình, nhân tố điển hình trong sản xuất, xây dựng quê hương. Đặc biệt, trong năm vừa qua, Đài đã chủ động phối hợp với Đài THVN và các đài PT – TH tỉnh bạn xây dựng và thực hiện thành công nhiều chương trình giao lưu, liên hoan nghệ thuật v.v… Ngoài ra, Đài PT – TH tỉnh cũng đã xây dựng nhiều chuyên mục, chuyên đề mới như: “Giới thiệu văn bản pháp luật”, “Điểm báo tuần”, “Học tập và làm theo Bác”, “Đất và người Hà Tĩnh”, “Nông thôn mới”, “Ứng phó với biến đổi khí hậu”…

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Đặng Quốc Vinh trao tặng danh hiệu Lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho các tập thể điển hình.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Đặng Quốc Vinh trao tặng danh hiệu Lao động xuất sắc của UBND tỉnh cho các tập thể điển hình.

Năm 2011, Đài tiếp tục tập trung tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện lịch sử, các ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước, các cuộc vận động lớn của quốc gia, của tỉnh; Tiếp tục tuyên truyền đưa NQ Đại hội XI của Đảng, NQ Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII và NQ đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng các chương trình PT – TH thực sự có bản sắc, cốt cách, gần gũi, thiết thực với công chúng; mở thêm một số chương trình, chuyên mục mới; điều chỉnh lịch phát sóng hợp lý; Tăng thời lượng phát sóng chương trình thời sự buổi tối lên 25 phút/ngày; tăng thời lượng sản xuất các chương trình văn hóa, văn nghệ, trò chơi, giao lưu tương tác; tăng cường liên kết sản xuất các chương trình với các công ty, đơn vị truyền thông đảm bảo hài hòa lợi ích, trao đổi chương trình với các đài trong khu vực và đài quốc gia; mở chương trình truyền hình online qua trang Web của đài tỉnh; tập trung các nguồn lực để đầu tư số hóa và tin học hóa nhằm nâng cao chất lượng chương trình; đầu tư xây dựng hệ thống phát sóng tự động v.v…

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh ghi nhận những kết quả đạt được và biểu dương những đóng góp tích cực của toàn thể CBVC Đài PT – TH Hà Tĩnh đối với sự phát triển chung của tỉnh trong năm qua. Ông cho rằng, trong công tác truyền thông, đài PT – TH tỉnh đã luôn bám sát định hướng chính trị, có nhiều giải pháp tích cực và hiệu quả nâng cao chất lượng chương trình nhằm phản ánh toàn diện các lĩnh vực, thông tin kịp thời các sự kiện diễn ra trên địa bàn, phát hiện nhiều nhân tố điển hình mới… Nhiều vấn đề như GPMB, di dân tái định cư, biến đổi khí hậu… có tính cảnh báo, dự báo khá cao. Nhiều chương trình để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đánh giá cao sự phối hợp giữa Đài PT – TH tỉnh với Đài THVN và các cơ quan thông tấn báo chí TƯ để tuyên truyền sâu rộng hơn về con người, văn hóa cũng như công việc hiện thời của tỉnh. Cùng với việc chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong công tác PT – TH, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, Đài PT – TH tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình PT – TH theo tiêu chí đề ra, làm tốt chức năng báo chí, vừa đảm bảo thời lượng phát sóng vừa đảm bảo nội dung phù hợp; khuyến khích đội ngũ cán bộ nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển trong ngành PT – TH.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast