Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận tại cơ sở

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/6, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Trần Thị Bích Thuỷ cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đức Thọ về việc thực hiện Kết luận 114-KL/TW ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá IX) về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp. Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Phan Cao Thanh cùng dự.

tiep tuc nang cao chat luong hieu qua cong tac dan van tai co so

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Kết luận số 114-KL/TW về nâng cao hiệu quả công tác dân vận ở Đức Thọ đã được thực hiện một cách linh hoạt gắn với chức năng, nhiệm vụ của địa phương; thực hành dân chủ, công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý điều hành của cơ quan nhà nước, đảm bảo để nhân dân tham gia quản lý xã hội, giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, cán bộ công chức, viên chức.

Nhờ thế, tình trạng đơn thư khiếu nại tố cáo được giải quyết kịp thời, đúng thẩm quyền, hạn chế đơn thư vượt cấp. Với sự vào cuộc của 28 ban hoà giải cơ sở và 155 tổ hoà giải ở thôn đã góp phần giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ, tạo sự ổn định, đoàn kết ở khu dân cư.

Các quy định về đạo đức công vụ, văn hoá công sở, tác phong làm việc, quy tắc ứng xử, việc xây dựng và thực hiện phong cách “trọng dân, gần dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan đơn vị đã được thực hiện một cách có hiệu quả.

tiep tuc nang cao chat luong hieu qua cong tac dan van tai co so

Bí thư Huyện uỷ Võ Công Hàm báo cáo kết quả thực hiện Kết luận 114-KL/TW của Ban Bí thư

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Đức Thọ xây dựng được 136 mô hình dân vận khéo, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên khắp các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy các phong trào, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM. Đức Thọ cũng đã huy động sự đóng góp của nhân dân và con em xa quê trên 400 tỷ đồng gồm tiền mặt, hiến đất, tải sản xây dựng NTM...

Qua nghe báo cáo và ý kiến của đoàn công tác, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Trần Thị Bích Thuỷ ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo của Đức Thọ đối với công tác dân vận và những kết quả bước đầu trong thực hiện Kết luận 114-KL/TW.

Phó trưởng ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh: Đức Thọ cần tăng cường hơn nữa sự phối kết hợp giữa lực lượng làm công tác dân vận với các cơ quan nhà nước, MTTQ các cấp; làm rõ trách nhiệm của các bên để công tác phối hợp đạt hiệu quả hơn; nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; quan tâm kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận tại các cơ quan nhà nước, đoàn thể chính quyền các cấp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các cấp uỷ, chính quyền đối với công tác dân vận.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast