Tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”

(Baohatinh.vn) - Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, sáng 10/6, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Ngô Thị Doãn Thanh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

>> Lồng ghép mô hình “Dân vận khéo” vào phong trào xây dựng NTM

Những năm qua, Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện quyết liệt Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị về ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, Nghị quyết 25-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, Quy định 219, 220-QĐ/TW về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy hệ thống dân vận một cách hiệu quả.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” ảnh 1

Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Ngô Thị Doãn Thanh: Hà Tĩnh cần tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào “toàn tỉnh xây dựng nông thôn mới”...

Năm 2014, Hà Tĩnh đã ban hành 27 quy định, quyết định, chính sách phát triển sản xuất, hỗ trợ khuyết khích đầu tư, an sinh phúc lợi xã hội. Chú trọng rà soát xây dựng các chính sách khuyến khích đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, nhân rộng mô hình, huy động nguồn lực xây dựng NTM. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tiến hành rà soát và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, qua đó cắt giảm ½ thủ tục và 1/3 thời gian, công khai minh bạch các thủ tục hành chính… Sự phối hợp giữa ban dân vận các cấp, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội với các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên được tăng cường.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” ảnh 2

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng: Hà Tĩnh đang có bước phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực nhờ vào sự đồng thuận trong Đảng và nhân dân. Trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, Hà Tĩnh đã thành lập các đoàn chỉ đạo trực tiếp các địa phương, vì thế những vụ việc xảy ra ở cơ sở được giải quyết, xử lý kịp thời.

Đến nay, Hà Tĩnh đã xây dựng được 6.567 mô hình “Dân vận khéo”, trong đó có 2.952 mô hình kinh tế, 1.882 mô hình VH-XH, 817 mô hình AN-QP, 916 mô hình về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham dự buổi làm việc đã làm rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất một số kiến nghị liên quan đến công tác dân vận.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” ảnh 3

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch: Nhờ sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách đã tạo ra những thành quả vượt bậc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương Ngô Thị Doãn Thanh ghi nhận, chúc mừng những kết quả mà Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua đối với công tác dân vận, đặc biệt là việc triển khai tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” ảnh 4

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Thời gian qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa XI), Chỉ thị 18-CT/TW của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền.

Phó trưởng ban Dân vận Trung ương đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục tập trung chuẩn bị tốt về mọi mặt cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Nắm bắt tình hình quần chúng nhân dân trước, trong và sau đại hội; vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Đặc biệt, Hà Tĩnh cần tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết 25-NQ/TW của Bộ Chính trị và tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Đồng thời, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phong trào “toàn tỉnh xây dựng nông thôn mới”.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” ảnh 5

Giám đốc Sở NN-PTNT Đặng Ngọc Sơn: Hà Tĩnh đã huy động được sức mạnh toàn dân trong xây dựng NTM.

Tiếp tục tăng cường sự phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể trong việc nắm tình hình, tham mưu giải quyết các vấn đề về công tác dân vận; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước, các chương trình mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast