Tiếp tục triển khai các phương án đảm bảo ANTT trong KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (4/3), Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long chủ trì họp giao ban BCĐ đảm bảo ổn định tình hình tại KKT Vũng Áng.

Tính đến cuối tháng 2/2015, có 34.748 người đang lao động tại KKT Vũng Áng, trong đó có 28.699 lao động trong nước và 6.049 lao động người nước ngoài.

Tiếp tục triển khai các phương án đảm bảo ANTT trong KKT Vũng Áng ảnh 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Cần tiếp tục duy trì các lực lượng, chỉ đạo nắm và xử lý tình hình liên quan đến ANTT tại KKT Vũng Áng, dự án Formosa...

Theo báo cáo, tình hình ANTT thời gian qua trên địa bàn KTT Vũng Áng cơ bản ổn định. Trong tháng 2, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 9 vụ, 18 đối tượng trộm cắp tài sản; thu giữ 2.695 kg sắt các loại, 230 kg dây cáp đồng...

Phát biểu tại cuộc họp, thành viên BCĐ đã phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời đưa ra dự báo tình hình, một số giải pháp để tiếp tục đảm bảo ANTT, ổn định tình hình tại KKT Vũng Áng trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long biểu dương các thành viên trong BCĐ, các lực lượng chức năng đã thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ, dự báo đúng tình hình, xử lý tốt các vụ việc nên trật tự trước, trong và sau tết trong KKT Vũng Áng luôn được đảm bảo.

Tiếp tục triển khai các phương án đảm bảo ANTT trong KKT Vũng Áng ảnh 2

Các đối tượng trộm cắp dây cáp điện lõi đồng với số lượng lớn trong KKT Vũng Áng bị BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long nhấn mạnh: Các cấp chính quyền và ngành chức năng cần tiếp tục duy trì lực lượng, chỉ đạo nắm và xử lý tình hình liên quan đến ANTT tại KKT Vũng Áng, dự án Formosa; triển khai các phương án đảm bảo ANTT, an toàn cho các doanh nghiệp, nhà thầu; duy trì tuần tra tại các khu vực, bảo vệ an toàn các mục tiêu, các chốt, công trình trọng điểm; đảm bảo công tác đền bù, GPMB, TĐC tại một số địa phương ở huyện Kỳ Anh đúng tiến độ, đúng pháp luật.

BQL KTT Vũng Áng phối hợp với các đơn vị liên quan nắm tình hình trở lại làm việc của công nhân, tăng cường công tác quản lý người lao động, nhất là lao động người nước ngoài; làm việc với các nhà thầu để đảm bảo về mặt pháp lý cho người lao động; phối hợp với Sở LĐ-TB&XH thông báo rộng rãi về việc Formosa chuẩn bị tuyển số lượng lớn lao động, để con em tỉnh nhà biết tham gia tuyển dụng.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast