Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổng kết chiến dịch TNTN và hoạt động Đoàn - Đội hè 2009

Sáng 23-9, tại Thanh phố Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện và hoạt động Đoàn - Đội hè 2009.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc vinh dự được Trung ương Đoàn và UNND tỉnh tặng bằng khen

Tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm nay ở Hà Tĩnh có 389 đội thanh niên tình nguyện với hơn 5.990 tình nguyện viên, với chủ đề: "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới; tập trung tham gia giải phóng mặt bằng, di dân, tái định cư các chương trình dự án kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh"

Trong thời gian từ ngày 01/6 - 31/8, lực lượng TNTN toàn tỉnh đã bám sát cơ sở, giúp các địa phương xây dựng nông thôn mới, tham gia hỗ trợ nhân dân di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng cho 2 công trình dự án Thuỷ lợi, thuỷ điện Ngàn Trươi - Cẩm Trang ở Vũ Quang và Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương - Kỳ Anh (Fomorsa).

Các đội TNTN đã cùng với địa phương nâng cấp 32 km đường giao thông, 54 km kênh, mương thuỷ lợi nội đồng, khám và cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho người nghèo; tham gia tu sửa 138 ngôi nhà tình nghĩa, xây mới 05 nhà hội quán cho 05 xã vùng biên giới thuộc huyện Hương Sơn, Hương Khê; làm mới 04 nhà tình nghĩa trị giá 20 triệu đồng/nhà; trao 715 suất quà cho các gia đình chính sách với tổng giá trị gần 150 triệu đồng và tham gia 5.260 ngày công ngày công giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với các hoạt động TNTN, hoạt động Đoàn - Đôi trong dịp hè được triển khai rông khắp toàn tỉnh với nhiều chương trình sinh hoạt phong phú bổ ích, góp phần thu hút trên 95 % đội viên thiếu nhi và 89% số Đoàn viên, HSSV tham gia. Các tổ chức Đoàn - Đội, đã phối hợp tốt với đoàn viên thanh niên khối nông thôn xây dựng được 187 công trình thanh niên, công trình măng non trị giá gần 800 triệu đồng; quyên góp được 4.200 bộ sách giáo khoa, 2.000 bộ áo quần và các loại đồ dùng học tập để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Kết thúc chiến dịch, có 85 công trình trị giá gần 01 tỷ đồng được gắn biển công trình thanh niên. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân TNTN đã được nhận bằng khen của Trung ương đoàn và của tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast