Tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền triển khai thi hành Hiến pháp sửa đổi

(Baohatinh.vn) - Sáng 17/1, Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố để đánh giá kết quả phối hợp công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tới dự.

Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa, biểu dương các đồng chí nguyên là lãnh đạo HĐND các huyện, thị xã, thành phố.
Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa, biểu dương các đồng chí nguyên là lãnh đạo HĐND các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình thông tin về tình hình phát triển KT - XH của tỉnh trong năm qua khi thu ngân sách và tốc độ tăng trưởng đạt cao, an ninh chính trị được giữ vững, công tác GPMB các công trình, dự án trọng điểm được triển khai nhanh, thuận lợi. Có được những kết quả đó là nhờ sự đồng thuận cao của cán bộ và nhân dân tỉnh nhà, vai trò trách nhiệm của HĐND, Đại biểu Quốc hội tỉnh và Đại biểu HĐND các cấp.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Thường trực HĐND các cấp, các vị đại biểu cần phát huy hơn nữa vai trò, tinh thần trách nhiệm, phối kết hợp chặt chẽ để có sự phân công, phân nhiệm, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Năm 2013, Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND, UBMTTQ các cấp tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động; sự phối hợp công tác ngày càng chặt chẽ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực hoạt động của cơ quan quyền lực Nhà nước, vai trò, trách nhiệm của đại biểu dân cử ở địa phương. Đặc biệt, Đoàn ĐBQH, TT HĐND tỉnh đã phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp. Thông qua hoạt động này, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã thực sự trở thành “cầu nối”, chuyển tải tâm tư nguyện vọng, các kiến nghị, đề xuất của nhân dân đến với Quốc hội, Chính phủ, các cấp bộ, ngành.

Bên cạnh đó, hoạt động giám sát cũng đã được Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND, UBMTTQ tỉnh và huyện chuẩn bị chu đáo, có sự phối kết hợp chặt chẽ, thống nhất và hiệu quả. Kết quả giám sát đều có thông báo bằng văn bản về các địa phương để phối hợp theo dõi việc thực hiện các kiến nghị. Thông qua hoạt động giám sát, các cơ quan dân cử đã nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động của các địa phương, đơn vị, đưa ra các kiến nghị, trong đó nhiều kiến nghị đã được các cơ quan hữu quan tiếp thu nghiêm túc và giải quyết có hiệu quả.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND các cấp, mối quan hệ phối hợp chặt chẽ trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ khó khăn trong hoạt động của các cơ quan dân cử, nêu lên một số tồn tại, hạn chế và các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt, cần xây dựng kế hoạch cụ thể, tập trung tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền triển khai thi hành Hiến pháp; tăng cường thực hiện vai trò giám sát, đẩy mạnh công tác tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các Đại biểu dân cử…

Cũng tại hội nghị này, Thường trực HĐND tỉnh đã tặng hoa, biểu dương các đồng chí nguyên là lãnh đạo HĐND các huyện, thị xã, thành phố.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast