Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh: Chống tham nhũng là quyết tâm của Đảng và Nhà nước

Ngày 4.12, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và các vị trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc với cử tri thuộc Bộ tư lệnh Quân khu 1 và tỉnh Thái Nguyên để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XII.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúccử tri thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúccử tri thị trấn

Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ. Ảnh: TTXVN

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu đã giải đáp cụ thể những ý kiến, kiến nghị của cử tri; hứa sẽ phán ánh những kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền và với Quốc hội tại kỳ họp tới. Đối với các kiến nghị của cử tri về vấn nạn tham nhũng, Tổng Bí thư nêu rõ: Chống tham nhũng là quyết tâm chính trị của Đảng và Nhà nước ta. Việc chống tham nhũng phải được tiến hành kiên trì, bền bỉ, lâu dài và cần có nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành và toàn dân. Những vụ việc, biểu hiện tiêu cực nếu được phát hiện sớm và xử lý kịp thời ngay từ cơ sở thì công tác phòng, chống tham nhũng của cả nước sẽ có chuyển biến tốt.

Bên cạnh việc tích cực, chủ động phòng, chống tham nhũng, cần nghiên cứu đề ra những cơ chế, chính sách, pháp luật nhằm bảo đảm phòng ngừa hiệu quả.

Sau khi thông báo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội năm 2009, Tổng Bí thư cho biết: Năm 2010 có ý nghĩa quyết định thắng lợi của Chiến lược 10 năm 2001 - 2010, hoàn thành Nghị quyết Đại hội X và là năm tạo tiền đề cho bước phát triển trong nhiệm kỳ tiếp theo, đồng thời cũng là năm tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp và nhiều sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa quan trọng. Cùng với việc chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng bộ các cấp, các đơn vị trong toàn quân, cũng như cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp cần nỗ lực cùng toàn dân hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được đề ra trong năm 2010.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast