Tổng duyệt chương trình Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI

(Baohatinh.vn) - Chiều và tối 27/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tổng duyệt nội dung chương trình Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI và chương trình Giao lưu điển hình tiên tiến chào mừng Đại hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y dự và phát biểu chỉ đạo.

Sau khi xem tổng thể các nội dung của chương trình Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI, các đại biểu đã tham gia góp ý, bổ cứu để chương trình được diễn ra trang trọng, khí thế và tạo được sức lan tỏa.

Đại biểu đã chỉ ra một số điểm cần bổ sung như: âm thanh, ánh sáng và việc trang trí hội trường chưa hài hòa; phần nghi thức chào cờ phải trang trọng hơn, cần chọn bản phối Quốc ca hào hùng, khí thế. Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cần chọn lại ca khúc chào mừng của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh để phù hợp với tinh thần, ý nghĩa của đại hội…

Tổng duyệt chương trình Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI ảnh 2

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Trong chương trình giao lưu, khách mời và người dẫn chương trình còn thiếu sự tương tác.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng duyệt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của ban tổ chức và ê kíp thực hiện các nội dung của đại hội.

Để đại hội thành công, có ý nghĩa và sức lan tỏa rộng lớn, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các bộ phận, ê kíp cần tiếp thu ý kiến của đại biểu, đồng thời thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ như: thay đổi bản phối Quốc ca ở nghi thức chào cờ để tạo không khí trọng thể, trang nghiêm, khí thế thi đua cho đại hội; Tỉnh đoàn Hà Tĩnh nhanh chóng chọn lại ca khúc và tập luyện nghi thức chào mừng đại hội của Đội thiếu niên Tiền phong. Phần tham luận, đại biểu nên trình bày ngắn gọn, súc tích và ý nghĩa…

Ban tổ chức cần nhanh chóng soát xét kỹ tất cả nội dung chuẩn bị cho đại hội, đặc biệt là công tác tiếp đón các đoàn khách Trung ương và tỉnh bạn, các điển hình tiên tiến; gian trưng bày…

* Góp ý, soát xét lần cuối nội dung chương trình giao lưu điển hình tiên tiến, các thành viên Ban Tổ chức Đại hội đánh giá cao chất lượng nội dung các tiết mục biểu diễn ca, múa, nhạc; từ hình ảnh, âm thanh, ánh sáng được đến tính nghệ thuật đều được tinh chỉnh, nâng tầm hẳn so với các lần sơ duyệt trước đó.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận sự nỗ lực của Đài Truyền hình, Sở VHTT&DL và Nhà hát Nghệ thuật truyền thống chỉ trong thời gian ngắn đã tập trung phối hợp, tích cực hoàn thiện chương trình đảm bảo nội dung sâu sắc, tính nghệ thuật cao.

Tổng duyệt chương trình Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI ảnh 4

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện góp ý để hoàn thiện chương trình

Tuy nhiên, phần giao lưu điển hình tiên tiến vẫn chưa có sự tương tác giữa khách mời và người dẫn; đề ghị khách mời cần nói ngắn gọn, có trọng tâm và nội dung cần có tính cổ vũ phong trào thi đua để tạo sự lan tỏa và đảm thời lượng của chương trình…

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các đơn vị liên quan lựa chọn thêm hình ảnh tiêu biểu cho phần chạy led, trong đó, tập trung vào các hình ảnh về công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, văn hóa, QPAN và an sinh xã hội phù hợp với sự kiện lớn của tỉnh, mang khí thế sôi nổi của phong trào thi đua yêu nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast