Tổng kết các NQ của Bộ Chính trị về công tác cán bộ và triển khai NQ về y tế

Ngày 4/11, BTV Tỉnh uỷ Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện NQ số 11-NQ/TƯ ngày 25/1/2002 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ lãnh đạo và quản lý; 7 năm thực hiện NQ số 42-NQ/TƯ ngày 30/11/2004 của Bộ Chính trị về quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đất nước; triển khai NQ 03 của BCH Đảng bộ tỉnh (khoá 17) về công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự dự và chỉ đạo hội nghi

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho BTC Tỉnh uỷ.
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho BTC Tỉnh uỷ.

Thực hiện NQ 11 và NQ 42 của Bộ Chính trị, các cấp uỷ Đảng từ tỉnh đến cơ sở đã nhận thức được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý. Từ năm 2002 đến nay, toàn tỉnh đã luân chuyển 1.281 đồng chí, tăng hơn nhiều lần so với 10 năm trước; luân chuyển từ tỉnh lên Trung ương, từ tỉnh xuống huyện, thành phố, thị xã và ngược lại. Đối tượng luân chuyển gồm các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý trong quy hoạch, có tuổi đời trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực, triển vọng, đã được đào tạo cơ bản và có khả năng đảm đương nhiệm vụ mới được phân công, nhất là đối với những địa bàn, lĩnh vực còn nhiều khó khăn. Việc bố trí, phân công công việc đối với cán bộ thuộc diện luân chuyển, phù hợp với ngành nghề chuyên môn, nghiệp vụ đào tạo và sở trường công tác của từng cán bộ.

Công tác quy hoạch cán bộ cấp tỉnh và cấp huyện, ngành được BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các địa phương, đơn vị quan tâm chỉ đạo, thực hiện. Chất lượng quy hoạch cán bộ đạt yêu cầu đề ra, diện cán bộ trẻ, và cán bộ nữ đưa vào quy hoạch tăng lên. Đội ngũ cán bộ được quy hoạch có bản lĩnh chính trị và phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực lãnh đạo, điều hành và có trình độ chuyên môn cao hơn so với khoá đương nhiệm và quy hoạch nhiệm kỳ trước. Đồng thời có cơ cấu hợp lý giữa các ngành, các lĩnh vực công tác và tỉ lệ hợp lý giữa 3 độ tuổi nhằm đảm bảo có sự chuyển tiếp vững vàng, từ đó đã khắc phục được tình trạng hẫng hụt trong đội ngũ lãnh đạo, quản lý.

Các cấp uỷ Đảng vừa rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2005-2010, vừa xây dựng quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ sau làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng cán bộ, đồng thời chuẩn bị tốt về nguồn nhân sự cấp uỷ đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015, nhân sự Quốc hội khoá XIII, HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Công tác luân chuyển, quy hoạch cán bộ bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai nhờ đó Hà Tĩnh đã xây dựng đội ngũ cán bộ tăng về số lượng, chất lượng nâng lên rõ rệt…

Quán triệt sâu sắc NQ 03 của BCH Đảng bộ tỉnh “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân đến năm 2015 và những năm tiếp theo” nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng và hành động của mỗi người về nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, phát huy sức mạnh của cộng đồng và vai trò nòng cốt của ngành Y tế, tiếp tục xây dựng và đổi mới hoạt động của hệ thống y tế theo hướng công bằng, hiệu quả. Hoàn thiện quy hoạch ngành, xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức ngành y tế có đức, có tài, hết lòng phục vụ nhân dân; phấn đấu để mọi người dân được cung cấp đầy đủ, kịp thời, thuận lợi các dịch vụ y tế có chất lượng; giảm tỉ lệ mắc bệnh và tử vong, tăng tuổi thọ, nâng cao chất lượng dân số, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước.

Về việc làm nhà ở cho hộ nghèo theo quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương trong toàn tỉnh đã có nhiều cố gắng, đến nay, đã làm được 10.584/11.419 nhà đạt 92,7% kế hoạch. Một số huyện thực hiện tốt như: Nghi xuân, Can Lộc…, số còn lại các địa phương sẽ phấn đấu hoàn thành trong tháng 12/2011.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình khẳng định, những kết quả đạt được của Hà Tĩnh trong việc triển khai thực hiện NQ của Bộ chính trị về công tác quy hoạch cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và về luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý. Kết quả đó đã góp phần quan trọng tạo sự ổn định chính trị và sự phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững QPAN của tỉnh trong nhiều năm qua.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng nêu rõ những tồn tại cần phải khắc phục trong thời gian tới. Về thực hiện nghị quyết 03 của BCH Đảng bộ tỉnh, các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành y tế cần phải xây dựng chương trình hành động cụ thể, có lộ trình từng bước đưa NQ vào cuộc sống. Phát huy hơn nữa vai trò chủ động, sáng tạo trong quản lý, điều hành, siết chặt kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế các cấp nhằm làm tốt công tác bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Vấn đề làm nhà ở cho hộ nghèo, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, các địa phương, đơn vị cần rà soát lại một cách chính xác, huy động mọi nguồn lực, tạo sức mạnh toàn cộng đồng, phấn đấu hoàn thành trong năm 2011, tạo điều kiện cho những hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Tỉnh uỷ đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng do có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2005-2010).BTV Tỉnh uỷ tặng bằng khen cho các đơn vị có nhiều thành tích trong thực hiện các NQ của Bộ Chính trị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast