Tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam”

Sáng 13/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”. Tới dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Đinh Xuân Việt Trưởng ban Chỉ đạo triển khai hoạt động “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Namm - Lào” tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị uỷ và đảng uỷ trực thuộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt trao giải Nhất tập thể cho Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh và giải Nhất cá nhân cho Võ Xuân Báu (Đài TPT-TH tỉnh)

Thiết thực chào mừng 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, 35 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, thời gian qua Đảng bộ vào nhân dân Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và có ý nghĩa. Nằm trong chuỗi các hoạt động đó, cuộc thi Tìm hiểu “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào, Lào - Việt Nam” được tổ chức.

Đây là cuộc thi có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là cho thế hệ trẻ hai nước về tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH ở mỗi nước; góp phần vun đắp tình hữu nghị thủy chung giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt - Lào; Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà và đã trở thành một hoạt động chính trị rộng lớn.

Trao giải cho thí sinh cao tuổi nhất cuộc thi.
Trao giải cho thí sinh cao tuổi nhất cuộc thi.

Sau gần 6 tháng tiến hành phát động, triển khai trong toàn tỉnh, cuộc thi đã có 148.826 bài thi viết và hàng chục nghìn lượt người tham làm bài thi trắc nghiệm trên máy tính hàng tuần. Các địa phương có số lượng bài thi viết lớn như Cẩm Xuyên (56.475 bài); Can Lộc (21.873 bài); Thạch Hà (15.500 bài)... Cuộc thi đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, từ nhiều thí sinh đã ở tuổi 95, 85, những người đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử hai nước Việt Nam, Lào, chứng kiến được tình cảm son sắt, thủy chung trong quan hệ hai nước.

Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất tập thể cho Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh và 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các đơn vị; Về cá nhân, giải Nhất được trao cho Võ Xuân Báu (Đài TPT-TH tỉnh) và 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast