Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Chiều 25/10, đoàn cán bộ Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) do Tổng lãnh sự Lê Quốc Thịnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã thông tin khái quát tình hình KT-XH, QP-AN 9 tháng đầu năm 2013 và công tác xúc tiến đầu tư trong thời gian qua của Hà Tĩnh, đặc biệt là các Khu kinh tế, các dự án trọng điểm đang xây dựng và các lĩnh vực ưu tiên đầu tư của Hà Tĩnh.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka

Tính đến 30/9/2013, toàn tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 303 dự án, gồm 254 dự án trong nước với tổng số vốn đăng ký trên 70 nghìn tỷ đồng và 49 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký 16 tỷ USD. Trong đó, Hà Tĩnh đã thu hút được nhiều dự án lớn tầm quốc gia và khu vực như: Dự án Khu liên hợp luyện thép và cảng nước sâu Sơn Dương của Tập đoàn Formosa (10 tỷ USD), Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 (1,56 tỷ USD), Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2 (2,4 tỷ USD)…; đặc biệt về thu hút FDI, Hà tĩnh xếp thứ 6 cả nước.

9 tháng đầu năm 2013, Hà Tĩnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 37 dự án với tổng số vốn đăng ký 967 tỷ đồng. Trong đó, có 6 dự án FDI, với số vốn đăng ký 312 tỷ đồng, tương đương 14,8 triệu USD, chiếm 32,3%.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) Lê Quốc Thịnh trao tiền ủng hộ đồng bào Hà Tĩnh bị thiệt hại do bão lụt gây ra.
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) Lê Quốc Thịnh trao tiền ủng hộ đồng bào Hà Tĩnh bị thiệt hại do bão lụt gây ra.

Từ năm 1993 đến nay, Hà Tĩnh đã thu hút được 6.600 tỷ đồng (315 triệu USD) nguồn vốn ODA của 18 nhà tài trợ. Hiện có 26 dự án ODA đang triển khai với số vốn 3.427 tỷ đồng. Trong đó, có Chương trình tín dụng chuyên ngành và Dự án phục hồi và quản lý rừng phòng hộ do JICA (Nhật Bản) tài trợ với số vốn 371 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2013, Hà Tĩnh đã giải ngân vốn ODA trên 408 tỷ đồng.

Tổng Lãnh sự Lê Quốc Thịnh và thành viên trong đoàn đã thông tin những thế mạnh của các doanh nghiệp Nhật Bản, chia sẻ những kinh nghiệm đối với lĩnh vực kinh tế, hợp tác và xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam. Đồng thời, Tổng Lãnh sự đề nghị Hà Tĩnh nên tiếp tục các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, lợi thế và thế mạnh của Hà Tĩnh đến với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cảm ơn Tổng Lãnh sự cùng các thành viên trong đoàn đã dành thời gian đến thăm và làm việc với tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của Tổng Lãnh sự và thành viên trong đoàn đối với lĩnh vực hợp tác đầu tư với doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới Tổng Lãnh sự Lê Quốc Thịnh tiếp tục giúp đỡ và là cầu nối để các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu, hợp tác, đầu tư vào Hà Tĩnh.

Trong buổi làm việc, chia sẻ với những mất mát của nhân dân Hà Tĩnh, Tổng Lãnh sự Lê Quốc Thịnh đã trao tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt gây ra.

Trước đó, đoàn cán bộ Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đã đi thăm Khu kinh tế Vũng Áng. Tiếp đó, sáng 26/10, đoàn sẽ đi thăm quan tại Khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast