Tổng Thanh tra Chính phủ thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Trong 2 ngày 16 – 17/7, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã vào thăm và làm việc tại Hà Tinh. Đón tiếp và dự làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ.

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe báo cáo một số nét chính về tình hình phát triển KT – XH, QP – AN và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thanh tra tỉnh trong những tháng đầu năm nay. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã kết thúc 132/145 cuộc thanh tra, trong đó có 102 cuộc theo kế hoạch và 43 cuộc đột xuất. Qua công tác thanh tra đã phát hiện sai phạm 19.681 triệu đồng, kiến nghị thu hồi 11.680 triệu đồng, cắt giảm không thanh tóan giá trị khối lượng 7.497 triệu đồng, xử lý khác 503,44 triệu đồng, xử phạt hành chính 917 trường hợp với tổng số tiền 1.313 triệu đồng…. Trong thời gian qua, toàn tỉnh đã tiếp 1.732 lượt công dân (tăng 764 lượt so với cùng kỳ), tiếp nhận và xử lý 1.591 đơn thư (tăng 140 đơn so với cùng kỳ). Qua giải quyết KNTC đã kiến nghị thu hồi về cho ngân sách nhà nước 42,2 triệu đồng, 270 m2 đất, trả lại cho công dân 1.195 m2 đất và trên 1,9 tỷ đồng, trả lại đúng đối tượng cho cán bộ tiền khởi nghĩa 50 triệu đồng….

Dâng hương tại Khu mộ 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc
Dâng hương tại Khu mộ 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc

Cùng với công tác phòng chống tham nhũng, Thanh tra Hà Tĩnh cũng đã thực hiện tốt Dự án tăng cường năng lực tổng thể ngành Thanh tra đến năm 2014 (POSCIS). Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Hợp phần Hà Tĩnh luôn hoàn thành tốt kế hoạch hoạt động, được Ban quản lý chương trình và các nhà tài trợ ghi nhận, đánh giá cao. Dự án đã thực sự phát huy hiệu quả, đạt được các mục tiêu đề ra, nhất là trong các lĩnh vực như: tăng cường thể chế nội bộ, tổ chức lực lượng, nâng cao trình độ và năng lực cho cán bộ, công tác chỉ đạo điều hành, cải cách hành chính, thông tin báo cáo….

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh: Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong tình hình mới, cần lưu ý một số vấn đề sau: Làm tốt công tác thanh tra, thanh tra phải đảm bảo kế hoạch, không để kéo dài gây ảnh hưởng đến đối tượng thanh tra; phải chú ý đến kết quả thực hiện kết luận thanh tra, kết luận thanh tra phải đúng, khách quan và trung thực; những vụ việc đã có kết luận của các cấp có thẩm quyền thì phải yêu cầu các đối tượng chấp hành nghiêm túc.cũng yêu cầu phải quan tâm đến việc giải quyết đơn thư, KNTC, trong đó phải chú ý rà soát các vụ việc tồn đọng, nâng cao chất lượng giải quyết và tăng cường hòa giải, đối thoại ở cơ sở, nhất là ở các điểm nhạy cảm. Trong công tác phòng chống tham nhũng cần phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa, phát hiện phải đi đôi với xử lý và phát huy tốt vai trò của người đứng đầu….

Nhân chuyến công tác tại Hà Tĩnh lần này, đoàn đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, tham quan Khu kinh tế Vũng Áng và gặp gỡ, giao lưu với tập thể cán bộ, CNVC - LĐ ngành Thanh tra .

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast