Tổng thống Philippines Duterte sẽ thăm Việt Nam trong tuần tới

Theo thông tin Infonet nhận được, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28 -29/9/2016.

tong thong philippines duterte se tham viet nam trong tuan toi

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Sau những đột phá ngoại giao đầu tiên của mình trên chính trường quốc tế tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN gần đây và kết thúc chuyến thăm chính thức Indonesia, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ thực hiện chuyến công du sang Việt Nam và Nhật Bản.

CNN Philippines đưa tin trích dẫn lời Bộ trưởng Truyền thông Philippines Martin Andanar cho biết, chuyến công du tới những người bạn láng giềng châu Á có thể là cơ hội để ông Duterte thảo luận về các tranh chấp lãnh hải trên Biển Đông hiện nay.

Tổng thống Duterte là một trong những nhà lãnh đạo gây tranh cãi nhất hiện nay trên thế giới khi tiến hành nhiều chính sách đối nội và đối ngoại gây sốc. Ở trong nước, ông tiến hành cuộc chiến chống ma túy khốc liệt. Kể từ khi ông nhậm chức, đã có gần 3.000 người được kết luận là tử vong do liên quan đến cuộc chiến này, hàng chục nghìn người vì sợ hãi đã tự thú, gây ra cuộc khủng hoảng về trại giam tại đất nước này. Đối với chính sách đối ngoại, ông gây bất ngờ khi chỉ trích mạnh mẽ người đồng minh Mỹ của mình, tìm cách đối thoại với Trung Quốc – quốc gia vốn là kẻ thù của chính phủ tiền nhiệm.

Theo Infonet

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast