TP. Hà Tĩnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

(Baohatinh.vn) - Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, TP Hà Tĩnh không chỉ phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, đẩy nhanh tiến độ các công trình chào mừng mà còn tập trung cao cho các hoạt động tuyên truyền trực quan, xứng tầm với sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh nhà sẽ diễn ra trên địa bàn vào tháng 10 tới.

Thi đua sôi nổi

“Thành phố là trái tim, là diện mạo của toàn tỉnh, sự kiện chính trị lớn diễn ra ngay trên địa bàn, bởi vậy, chúng tôi xác định, trong chuỗi hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh, ĐVTN phải là lực lượng chủ công. Các phong trào thi đua, các hoạt động cụ thể, thiết thực đã được Thành đoàn lên kế hoạch từ đầu năm và càng gần trước thềm đại hội, các phong trào, hoạt động càng khẩn trương và sôi nổi” - Bí thư Thành đoàn Nguyễn Duy Ngân chia sẻ.

TP. Hà Tĩnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII ảnh 1

Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh huy động tổng lực, tổ chức lao động 3 ca/ngày để kịp thời hoàn thành hệ thống đèn hoa tại các điểm trung tâm trên địa bàn thành phố.

Chuỗi hoạt động trước thềm đại hội của Thành đoàn được triển khai khá dày dặn, trong đó, xuyên suốt là tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ đoàn với chủ điểm: “Tuổi trẻ thành phố tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và phong trào “Mỗi cơ sở đoàn, đội thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội Đảng các cấp”. Đợt ra quân vệ sinh môi trường toàn thành phố vào đầu tháng 10 sẽ huy động khoảng 3.000 ĐVTN. Đợt hiến máu tình nguyện trong ĐVTN sẽ diễn ra ngay trước ngày Đại hội Đảng bộ tỉnh và dự kiến thu được khoảng 150 đơn vị máu…

Trong những ngày này, khắp các xã, phường trên toàn TP Hà Tĩnh, gắn với nhiệm vụ chính trị của mình, các phong trào thi đua được phát động với chủ điểm hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đang thu hút sự quan tâm của nhân dân.

Bí thư thôn Liên Hà, xã Thạch Hạ - Đặng Thị Nhị cho biết, thôn Liên Hà vinh dự được tham gia xây dựng công trình đường giao thông nông thôn liên thôn dài gần 3 km chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ngay khi triển khai, thôn đã tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa của công trình và đây đã trở thành chất xúc tác cho tinh thần tự nguyện góp sức của bà con. Sau 2 tháng thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Hành động thiết thực

Sớm xây dựng kế hoạch chỉnh trang đô thị để chào mừng sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh khá chủ động khi bắt tay thực hiện nhiệm vụ làm cho thành phố “sáng - xanh - sạch - đẹp” một cách ấn tượng trong những ngày trước, trong và sau đại hội. “Vật liệu, vật tư đã được tập kết sớm, nhưng số lượng cán bộ, công nhân công ty dẫu đã làm thâu cả ngày đêm vẫn khó đảm bảo tiến độ.

TP. Hà Tĩnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII ảnh 2

Phòng TN&MT TP.Hà Tĩnh phối hợp Thành đoàn huy động các lực lượng ra quan dọn dẹp vệ sinh môi trường, cảnh quan đường phố, đón chào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

Vì vậy, chúng tôi đã phải hợp đồng thời vụ thêm hàng chục lao động để chuẩn bị các điểm đèn, bồn hoa, tô điểm diện mạo tươi mới nhất cho trung tâm kinh tế - chính trị tỉnh nhà”, Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh - Nguyễn Duy Bằng cho biết.

Theo kế hoạch, đơn vị sẽ tập trung vào 7 điểm trang trí ở các khu vực trung tâm, trong đó, chú trọng ở khu vực diễn ra sự kiện là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh với hệ thống cổng chào - cụm đèn led nối dài đến hồ Công đoàn; khu vực quảng trường trung tâm và khu lưu niệm Bác Hồ sẽ có những thảm hoa, chậu hoa tươi thắm; vòng xuyến giao giữa đường Phan Đình Phùng - quốc lộ 1A - Hàm Nghi sẽ rực rỡ với hệ thống đèn màu, cờ hoa...

Cùng góp sức để các hoạt động tuyên truyền trực quan xứng tầm với sự kiện lớn của tỉnh, từ kế hoạch chi tiết của UBND thành phố, Trung tâm Văn hóa TP Hà Tĩnh đang dồn sức hoàn thành hàng loạt phần việc. Giám đốc Trung tâm Trương Quang Năm cho biết: Hiện nay, hệ thống pa-nô cố định đang được lắp đặt tại 6 điểm trung tâm, 1.200 cờ phướn, 68 băng khẩu hiệu qua đường, 700 cờ Đảng và cờ Tổ quốc, trên 700 hồng kỳ các loại đã được chuẩn bị sẵn sàng và bắt đầu được treo ở nhiều tuyến đường chính.

Cùng với đó, giải bóng chuyền nữ, chương trình văn nghệ của thành phố chào mừng đại hội cũng đang được gấp rút chuẩn bị và các phong trào văn hóa - văn nghệ quần chúng ở khắp các xã, phường đang rộn rã hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII với tinh thần phấn chấn, chung một niềm tin yêu...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast