Triển khai nghiên cứu Đề tài "Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát cuả HĐND các cấp"

Ngày 10/10, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban quý III để đánh giá kết quả hoạt động của HĐND các cấp 9 tháng đầu năm 2013; triển khai việc nghiên cứu Đề tài khoa học “Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát cuả HĐND các cấp” và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng chủ trì hội nghị.

Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động nghiên cứu đề tài “Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát cuả HĐND các cấp”
Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động nghiên cứu đề tài “Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát cuả HĐND các cấp”

9 tháng đầu năm, HĐND tỉnh khóa XVI đã tổ chức thành công 2 kỳ họp; ban hành các Nghị quyết, chủ trương, chính sách và quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Bên cạnh đó, việc xử lý những vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp, hoạt động giám sát, tiếp công dân và giải quyết quyết đơn thư đã dược Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh phối hợp tổ chức triển khai đạt kết quả cao.

Hoạt động của HĐND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục được tăng cường, đổi mới. Đặc biệt, mối quan hệ phối hợp giữa Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh với Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp huyện ngày càng chặt chẽ, phát huy hiệu quả, thể hiện đúng vai trò của cơ quan dân cử ở địa phương.

Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động nghiên cứu đề tài cấp tỉnh của HDND tỉnh về: “Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát cuả HĐND các cấp” và hướng dẫn việc tổ chức lấy phiếu điều tra phục vụ nghiên cứu Đề tài.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về các nội dung: Cơ sở lý luận của hoạt động giám sát, giải pháp đổi mới cơ cấu, tổ chức HĐND các cấp; thực trạng và các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động giám sát; giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ hoạt động giám sát của Văn phòng HĐND các cấp…Đồng thời, kiến nghị lên Quốc hội về một số nội dung mà cử tri địa phương quan tâm.

Các đại biểu đi thực tế kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án ở Khu Kinh tế Vũng Áng.

Các đại biểu đi thực tế kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án ở Khu Kinh tế Vũng Áng.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian qua. Các ý kiến phát biểu của các đại biểu, Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu, sẽ đưa vào chương trình nghị sự của HĐND tỉnh và bổ sung vào nội dung nghiên cứu của Đề tài.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy nhấn mạnh: HĐND các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác; thực hiện tốt hoạt động giám sát giữa 2 kỳ họp, nhất là các cuộc giám sát chuyên đề; giám sát hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn tại các kỳ họp. HĐND các cấp phải phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả việc nghiên cứu Đề tài khoa học cấp tỉnh của HĐND tỉnh về “Nâng cao chất lượng giám sát của HĐND các cấp”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast