Triển khai soạn thảo nghị quyết chuyên đề về công tác tư pháp, nội chính

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/4, Ban Nghiên cứu, soạn thảo nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về công tác tư pháp, nội chính họp triển khai nhiệm vụ soạn thảo nghị quyết. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên chủ trì cuộc họp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng dự.

Xuất phát từ thực tế tình hình của công tác nội chính, tư pháp trong thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất ban hành Nghị quyết chuyên đề về tăng cường công tác nội chính, tư pháp. Việc ban hành nghị quyết nhằm tạo được sự chuyển biến rõ nét, khắc phục khó khăn, hạn chế của công tác nội chính, tư pháp, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH, tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy và sự điều hành của chính quyền các cấp trên lĩnh vực này.

Triển khai soạn thảo nghị quyết chuyên đề về công tác tư pháp, nội chính ảnh 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Đề cương báo cáo phải cụ thể, xuất phát từ thực tiễn, chỉ rõ các tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp để có sự tổng hợp, đưa vào nghị quyết sát đúng, mang tính khả thi cao

Đồng thời, nâng cao vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; xác định những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nội chính, tư pháp trong thời gian tới. Theo kế hoạch, việc xây dựng đề án, xây dựng nghị quyết phải được tiến hành khẩn trương, khoa học, đảm bảo chất lượng, tiến độ và trong tháng 7/2015 trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII xem xét, quyết định.

Tại cuộc họp, đại biểu đã đi sâu thảo luận về các nội dung cơ bản của dự thảo đề án, đề cương báo cáo phục vụ xây dựng đề án, dự thảo nghị quyết và kế hoạch, trách nhiệm tổ chức thực hiện của Ban Soạn thảo, tổ giúp việc và các ngành liên quan.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long khẳng định rõ sự cần thiết của việc ban hành nghị quyết chuyên đề này và ghi nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu dự họp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long cũng lưu ý, nhấn mạnh thêm các nội dung chính của đề án và đặt ra các yêu cầu, nhiệm vụ cho các ngành, đơn vị liên quan.

Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc xây dựng đề cương báo cáo của các ngành phải cụ thể, xuất phát từ thực tiễn, chỉ rõ các tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp để có sự tổng hợp, đưa vào nghị quyết sát đúng, mang tính khả thi cao. Trong kế hoạch, ngoài báo cáo phục vụ xây dựng đề án của các ngành trong khối nội chính, tư pháp cần có báo cáo của cấp ủy các địa phương để đánh giá vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác nội chính nhằm có các giải pháp tốt hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast