HĐND tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu chất vấn 2 tư lệnh ngành

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình ngày làm việc thứ 2 Kỳ họp thứ 8, Chiều nay (12/12), Kỳ họp HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn 4 tư lệnh ngành.

Đặt vấn đề mở đầu phiên chất vấn, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn cho biết, Kỳ họp sẽ dành 1 ngày chất vấn và trả lời chất vấn. Đây là nội dung quan trong, một trong chức năng giám sát của HĐND, nâng cao hiệu lực hiệu quả HĐND.

HĐND tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu chất vấn 2 tư lệnh ngành

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn quán triệt một số yêu cầu của phiên chất vấn

Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành được phân công trả lời, chuẩn bị chu đáo nội dung các lĩnh vực, nhóm vấn đề đã được gửi đến và các nội dung thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành mình để trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Đối với 4 nhóm vấn đề trả lời trực tiếp tại phiên chất vấn (tài nguyên và môi trường, nông nghiệp và phát triển nông thôn, giáo dục - đào tạo và tài chính - thuế), đề nghị UBND tỉnh giao cho 1 đồng chí giám đốc, trưởng ngành là Ủy viên UBND tỉnh trả lời chính và các giám đốc, trưởng ngành liên quan chuẩn bị để trả lời vấn đề có liên quan; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia trả lời về các nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực phụ trách. Người trả lời chất vấn chính chuẩn bị báo cáo tóm tắt (không quá 10 phút) về nội dung chất vấn để trình bày tại phiên chất vấn.

Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu chất vấn và trả lời phải thực hiện nghiệm túc, khách quan, dân chủ và ý thức cao vì sự phát triển chung của tỉnh. Nội dung trả lời hết sức trách nhiệm, không được đổ lỗi cho tổ chức, đơn vị khác. Đồng thời cần làm rõ vì sao trong quá trình đã chất vấn và trả lời chất vấn nhưng đến nay giải quyết chưa xong, trách nhiệm thuộc về ai? sắp tới giải quyết thế nào?

HĐND tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu chất vấn 2 tư lệnh ngành

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Thường trực HĐND tỉnh đã nhận được các nội dung chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh gửi đến; đã lấy phiếu ý kiến đại biểu HĐND tỉnh về việc đề nghị các lĩnh vực, nhóm vấn đề cần chất vấn trực tiếp tại kỳ họp.

Thực hiện yêu cầu của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã phân công, phân nhiệm cụ thể cho các ngành và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách khối.

HĐND tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu chất vấn 2 tư lệnh ngành

Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Việt là người đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn

Theo chương trình, trong chiều nay (12/12), Giám đốc Sở NN&PTNT trực tiếp trả lời chất vấn về công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng giống, vật tư nông nghiệp. Hiệu quả của các mô hình phát triển sản xuất; kết quả cụ thể về các sản phẩm chủ lực của tỉnh thời gian qua; kết quả thực hiện các chính sách liên kết, bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Tình trạng sản xuất, chăn nuôi ngoài quy hoạch; vấn đề cung cầu và thị trường đầu ra cho sản phẩm.

HĐND tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu chất vấn 2 tư lệnh ngành

Đại biểu Nguyễn Thị Nhuần - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh nêu câu hỏi chất vấn Giám đốc Sở NN&PTNT về chất lượng giống NA2

Giám đốc Sở TN&MT trả lời chất vấn về thực trạng xử lý các dự án được giao đất, thuê đất vi phạm pháp luật; chậm đưa vào sử dụng, sử dụng không hiệu quả. Thực trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Công tác thu hồi, đóng cửa mỏ và phục hồi môi trường đối với các mỏ đã hết thời hạn khai thác; danh thắng Núi Hồng khu vực Nghi Xuân, Hồng Lĩnh, Can Lộc vẫn còn tình trạng khai thác đá, làm ảnh hưởng tới mỹ quan.

HĐND tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu chất vấn 2 tư lệnh ngành

Giám đốc Sở TN&MT trả lời vấn đề khai thác mỏ, khai thác cát trái phép

Công tác quy hoạch, quản lý các hoạt động khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. Công tác bảo vệ môi trường. Tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn tỉnh; nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp trong thời gian tới. Nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp trong thời gian tới của các nội dung trên.

HĐND tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu chất vấn 2 tư lệnh ngành

Đại biểu Trần Viết Hậu - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh chất vấn Giám đốc Sở TN&MT

HĐND tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu chất vấn 2 tư lệnh ngành

Theo kế hoạch, sáng mai (13/12), Giám đốc Sở Tài chính sẽ trả lời chất vấn về công tác quản lý, xử lý trụ sở các cơ quan, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố.... hiện không còn sử dụng.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trực tiếp trả lời chất vấn về tình hình giáo viên hiện nay; việc điều động, biệt phái; xử lý việc thừa, thiếu giáo viên trên địa bàn toàn tỉnh. Tình hình thực hiện và quản lý các khoản thu ngoài học phí tại các trường học. Công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trong lĩnh vực giáo dục phổ thông. Giải pháp xã hội hóa tăng cường cơ sở vật chất các trường học...

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh trả lời chất vấn về công tác quản lý, giải quyết nợ đọng thuế hiện nay. Nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp trong thời gian tới.

Chủ đề Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast