Trung Quốc lại kéo giàn khoan Hải Dương-981 vào Biển Đông

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang theo dõi chặt chẽ hoạt động của giàn khoan này.

Chiều 14/5 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Tại cuộc họp báo này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã thông báo những hoạt động đối ngoại sắp tới của Việt Nam, đồng thời trả lời những vấn đề mà dư luận đang quan tâm.

Trung Quốc lại kéo giàn khoan Hải Dương-981 vào Biển Đông ảnh 1
Giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc (Ảnh: AP)

Trả lời câu hỏi của phóng viên về đề nghị cho biết mới đây trang web của Cục Hải sự Trung Quốc đăng tải thông tin, giàn khoan Hải Dương-981 đã được kéo vào Biển Đông và sẽ hoạt động tại đây từ ngày 6 - 16/5. Thông tin từ trang web này cũng yêu cầu tàu thuyền qua lại phải cách giàn khoan này tối thiểu là 2km, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Theo chúng tôi được biết, đại diện Cảnh sát biển Việt Nam đã trả lời báo chí một cách rất đầy đủ về vấn đề này”.

“Ngày 13/5, ông Ngô Ngọc Thu, đại diện Cảnh sát biển Việt Nam đã nêu rất rõ về vấn đề này, trong đó cũng có nhấn mạnh là các cơ quan chức năng của Việt Nam đang theo dõi chặt chẽ và có những hoạt động chuẩn bị để sẵn sàng ứng phó với những tình huống xảy ra ở trên biển”, ông Lê Hải Bình cho biết thêm.

Trước đó, thông tin đăng tải trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc, giàn khoan Hải Dương-981 được triển khai từ ngày 6 - 16/5 tại giếng Lăng Thủy 25-1S-1 có tọa độ 17°03′44″,5 độ Bắc, 109°59′02″,7 độ Đông trên Biển Đông.

Địa điểm hoạt động này cách thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam của Trung Quốc khoảng 75 hải lý về phía Đông Nam./.

Theo Nguyễn Hùng/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast