Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Sáng nay 5-1, tại Thành phố Hà Tĩnh, đoàn công tác Ban dân vận Trung ương do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh. Dự buổi làm việc về phía lãnh đạo tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa và đại diện một số ban ngành cơ quan cấp tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác ban Dân vận Trung ương đã được nghe báo cáo khái quát của các ngành địa phương tỉnh nhà về tình hình phát triển KT-XH, QPAN, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ; kết quả hoạt động công tác dân vận trong thời gian qua. Năm vừa qua, nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh tiếp tục có bước phát triển đáng kể trên tất cả các lĩnh vực KT – XH, QPAN. Tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt 8,0%. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn được triển khai đúng tiến độ. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác Tôn giáo được quan tâm đúng mực trên cơ sở tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng theo đúng tinh thần của pháp luật. Hoạt động công đoàn viên chức lao động và công tác phát triển nguồn nhân lực ngày càng được chăm lo phát triển; công tác tiếp dân và giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo công dân được quan tâm giải quyết kịp thời.

Đặc biệt, hoạt động công tác dân vận và vấn đề phát huy quyền làm chủ của nhân dân không ngừng đươc chăm lo, tạo được sự đồng thuận cao trong Đảng và trong toàn xã hội là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh phát huy sức mạnh tập trung triển khai thực hiện thắng lợi các nội dung Nghị quyết Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã đề ra và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới.

Trưởng ban dân vận Trung ương Hà Thị Khiết đánh giá cao những thành tựu đạt được của Hà Tĩnh trong thời gian qua có ý nghĩa hết sức to lớn trong sự nghiệp CNH, HĐH quê hương đất nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng. Riêng các nội dung ý kiến đề nghị của địa phương sẽ được Ban DVTW tập hợp và trình Trung ương xem xét.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh ,Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt cảm ơn sự quan tâm của Ban Dân vận Trung ương và mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Ban và các Bộ ngành Trung ương trong sự nghiệp xây dưng và phát triển tinh nhà.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn đã đến thăm và thắp hương tưởng niệm tại khu mộ và khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.tại xã Cẩm Hưng huyện Cẩm Xuyên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast