Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TƯ 6 (khóa X) tại xã Cẩm Bình

Chiều 28/10, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng Trưởng Ban Tổ chức TƯ Tô Huy Rứa dẫn đầu đã kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TƯ 6 (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” tại xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên). Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Cẩm Bình đã báo cáo sơ bộ việc thực hiện Nghị quyết TƯ 6 (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.' Theo đó, Cẩm Bình đã thực hiện tốt một số kết quả thực hiện nghị quyết như đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của tổ chức Đảng cơ sở; đổi mới và nâng cao hiệu quả quản lý của chính quyền cơ sở, đổi mới công tác MTTQ và các đoàn thể nhân dân; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Sau 5 năm thực hiện nghị quyết, hệ thống chính trị của xã không ngừng được củng cố và kiện toàn, từng bước đổi mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền.

Trong quá trình tổ chức, thực hiện Nghị quyết, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, học tập và trong công tác; Đảng ủy luôn coi trọng chỉ đạo xây dựng chi bộ đảng, các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Đảng ủy cũng thường xuyên nâng cao chất lượng, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng theo hướng vừa mở rộng dân chủ, vừa tăng cường kỷ cương, kỷ luật; khắc phục tính hình thức, đơn điệu trong sinh hoạt. Tăng cường chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng thông qua việc giáo dục chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, công chức; quán triệt, triển khai kịp thời các Nghị quyết của đảng các cấp, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, xử lý cán bộ, đảng viên. Trong quá trình thực hiện Nghị quyết, năng lực điều hành của UBND được đổi mới và hoạt động có hiệu quả, thể hiện rõ trách nhiệm đối với nhân dân, đưa việc thực hiện quy chế làm việc, quy chế dân chủ cơ sở đi vào nề nếp; thực hiện tốt các chính sách, công khai tài chính, công khai công trình xây dựng cơ bản đến tận người dân…

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra và địa phương đã cùng làm rõ một số vấn đề như việc đổi mới công tác phê bình và tự phê bình; đổi mới công tác quản lý, giám sát đảng viên; vai trò của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy trong việc xem xét thi hành kỷ luật, kiểm tra các đảng viên có dấu hiệu vi phạm; chế độ chính sách đối với cán bộ thôn, xóm, cán bộ bán chuyên trách; kiện toàn, sắp xếp, hoàn thiện lại tổ chức Đảng cơ sở; trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên…

Kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Tô Huy Rứa đánh giá cao những kết quả đạt được của Cẩm Bình trong công tác xây dựng Đảng, trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của xã nhà. Tuy nhiên, đồng chí Tô Huy Rứa cũng cho rằng, chúng ta cần phải thẳng thắn nhìn nhận những vần đề còn thiếu sót, tồn tại trong việc thực hiện Nghị quyết TƯ 6 (khóa X) về Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là việc phê và tự phê của cán bộ, đảng viên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast