Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Kỳ Anh và Hương Sơn

Trong 2 ngày 28 – 29/9, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Kỳ Anh tại xã Kỳ Trung và cử tri huyện Hương Sơn tại xã Sơn Tây. Cùng dự các buổi TXCT có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện

Sau khi nghe đại biểu Phạm Thị Phương báo cáo dự kiến chương trình, nội dung của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII sắp tới, đông đảo cử tri đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Theo đó, nhiều ý kiến đã phản ánh tình, thực trạng và các vấn đề có liến quan đến Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới như: nguồn ngân sách hỗ trợ của tỉnh và trung ương còn ít và chuyển về cơ sở chậm; vì nguồn tài chính hạn chế nên việc triển khai thực hiện các tiêu chí gặp nhiều khó khăn, nhất là trong xây dựng cơ sở hạ tầng; cần có cơ chế đặc thù để các địa phương miền núi, các xã khó khăn thực hiện tốt về tiêu chí giao thông nông thôn và xây dựng cơ bản; theo tiêu chí về văn hóa thì mỗi xã phải có một nhà đa chức năng, điều này khó thực hiện do kinh phí đầu tư khá lớn và công trình nay không thực sự cần thiết; các mô hình sản xuất, chăn nuôi phát triển tốt nhưng đầu ra cho các loại sản phẩm chưa đảm bảo….

Đoàn ĐBQH tỉnh với cử tri Hương Sơn tại xã Sơn Tây

Đoàn ĐBQH tỉnh với cử tri Hương Sơn tại xã Sơn Tây

Ngoài ra, cử tri các huyện cũng đã phản ảnh những vấn đề nổi cộm hiện nay để mong được tỉnh, các ngành, trung ương quan tâm, xử lý như: công tác đào tạo nghề chưa đáp ứng yêu cầu và chưa gắn với nhu cầu sử dụng; công tác quản lý nhà nước và quản lý chuyên môn của hệ thống trạm y tế còn nhiều bất cập; chế độ, đời sống của cán bộ ở cơ sở còn hạn chế; giải quyết chế độ cho dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong, chủ nhiệm HTX trước đây; cần có các biện pháp cứng rắn để bảo vệ biển đảo, chủ quyền an ninh quốc gia; các dự án triển khai trên địa bàn Sơn Tây nói riêng và cả tỉnh nói chung còn chậm, chồng chéo, gây ảnh hưởng đến đền bù giải phóng mặt bằng, đời sống và sinh hoạt của nhân dân; Chính phủ không nên cắt giảm đầu tư công ồ ạt; chuẩn hóa lại đội ngũ trưởng thôn, bí thư chi bộ; có chủ trương phù hợp trong đào tạo đại học sư phạm, giải quyết vấn đề dư thừa giáo viên; công tác quản lý giá cả xăng dầu, điện sinh hoạt và hàng giả, hàng nhái chưa hữu hiệu….

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri Kỳ Anh

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri Kỳ Anh

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự đã giải trình một số vấn đề cử tri cùng quan tâm và tiếp thu các ý kiến phản ánh để trình Quốc hội, các bộ ngành xử lý. Trong ý kiến phát biểu của mình, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh việc xây dựng NTM dù còn nhiều khó khăn, gian khổ nhưng nhất quyết các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân phải nỗ lực , huy động tối đa mọi nguồn lực để thực hiện thành công. Muốn có cuộc sống mới, bộ mặt nông thôn khởi sắc thì trước hết phải có tư duy mới, cách làm mới và chính quyền cơ sở cần phải phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình. Các địa phương cần đẩy mạnh sản xuất theo hướng hàng hóa, tập trung mọi nguồn lực để khai thác tiềm năng, chú trọng phát triển các loại cây con có lợi thế, mang giá trị kinh tế cao. Trong quá trình phát triển sản xuất, các tổ chức tín dụng trên địa bàn cần tạo mọi điều kiện để hỗ trợ, đồng hành cùng nông dân….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast