Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Hà Thị Tuề

(Baohatinh.vn) - Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Tuề ở xã Hương Lâm, Hương Khê (Hà Tĩnh) có một người con trai duy nhất Nguyễn Văn Bề đã anh dũng hi sinh, được Nhà nước công nhận là liệt sĩ.

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Hà Thị Tuề

Sáng 28/1, huyện Hương Khê long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Hà Thị Tuề. Đại diện lãnh đạo Sở LĐ&TB-XH tới dự.

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Hà Thị Tuề

Lãnh đạo Sở LĐ&TB-XH và lãnh đạo huyện Hương Khê dâng hương tại bàn thờ mẹ Hà Thị Tuề.

Mẹ Hà Thị Tuề sinh năm 1916 tại huyện Cẩm Xuyên, lớn lên tham gia hoạt động cách mạng và các phong trào tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 1934, mẹ Hà Thị Tuề xây dựng gia đình với ông Nguyễn Văn Lam tại xã Hương Lâm, huyện Hương Khê. Đến năm 1936, hai ông bà sinh được một người con duy nhất là Nguyễn Văn Bề.

Năm 1965, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Nguyễn Văn Bề đã xung phong lên đường nhập ngũ và hi sinh anh dũng vào ngày 3/9/1972 tại Quảng Bình, được Nhà nước công nhận liệt sĩ.

Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Hà Thị Tuề

Lãnh đạo Sở LĐ&TB-XH và huyện Hương Khê trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” của mẹ Hà Thị Tuề cho thân nhân gia đình.

Mẹ Hà Thị Tuề mất năm 1955. Những cống hiến, hy sinh của mẹ Hà Thị Tuề đã làm rạng ngời truyền thống cách mạng, vẻ vang của quê hương và là tấm gương sáng, động lực cho lớp lớp thế hệ noi theo.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo huyện Hương Khê trao truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Hà Thị Tuề đến thân nhân gia đình.

Đến nay, huyện Hương Khê vinh dự có 125 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó, có 4 mẹ được phong tặng, 121 mẹ được truy tặng. Hiện nay, có 2 mẹ còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast