Từ ngày 4 đến 20/3: Tiến hành giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chiều 3/3, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND tỉnh khoá XVI. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện và Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh Bùi Quang Hoàn chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã thông qua hướng dẫn giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2015.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tiến hành giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội từ ngày 4 – 16/3, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh từ 4 – 20/3.

Việc giới thiệu người ứng cử cần tuân thủ trình tự: dự kiến những người ứng cử; tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi công tác; họp ban lãnh đạo mở rộng giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với ứng cử viên được thực hiện ở nơi người ứng cử công tác hoặc làm việc. Nếu người ứng cử có nhiều nơi công tác thì tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi người đó công tác thường xuyên.

Về số lượng cử tri dự hội nghị lấy ý kiến về người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, ở những nơi có dưới 100 cử tri thì tổ chức hội nghị toàn thể nhưng phải đảm bảo ít nhất 2/3 tổng số cử tri tham dự; nơi có 100 cử tri trở lên thì không nhất thiết phải tổ chức hội nghị toàn thể nhưng phải đảm bảo ít nhất 70 cử tri tham dự.

BCH công đoàn hoặc các bộ phận chuyên môn phân bổ và cử người đại diện đến dự. Người ứng cử đại biểu được mời dự họp cử tri nơi mình công tác.

Việc gửi hồ sơ của những ứng cử đại biểu Quốc hội chậm nhất vào ngày 18/3; gửi hồ sơ của những ứng cử đại biểu HĐND tỉnh chậm nhất vào ngày 23/3.

Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh cũng giải trình và tiếp thu các ý kiến xung quanh việc giới thiệu người ứng cử và thông qua dự kiến cơ cấu số lượng, thành phần các đại biểu giới thiệu và ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast