Tuyên truyền bầu cử ở Hương Khê: Sâu rộng, lan tỏa!

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, huyện Hương Khê đã tập trung thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đáp ứng yêu cầu tìm hiểu của người dân trên địa bàn.

Tuyên truyền bầu cử ở Hương Khê: Sâu rộng, lan tỏa!
Các hoạt động tuyên truyền, vận động ở Hương Khê được tổ chức với nhiều hình thức phong phú.

Ông Nguyễn Kim Tú - Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện cho biết: Để hoạt động tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất, Hương Khê sớm ban hành kế hoạch, phân công trách nhiệm cụ thể, phối hợp hoạt động cho các cấp, ngành, địa phương, đơn vị. Các hoạt động tuyên truyền, vận động được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, có trọng tâm, trọng điểm, tạo khí thế thi đua sôi nổi để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Hoạt động tuyên truyền diễn ra thường xuyên, liên tục và rộng khắp thông qua nhiều hình thức như: tổ chức sinh hoạt, hội nghị tập huấn, các phương tiện thông tin đại chúng, cấp phát tài liệu... Nhờ đó, các nội dung pháp luật về bầu cử được chuyển tải đến người dân một cách sâu rộng và hiệu quả nhất. Đặc biệt, do địa bàn rộng, nhiều xã vùng sâu, vùng xa dân cư thưa thớt và trình độ dân trí không đồng đều nên huyện đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền qua hệ thống trạm truyền thanh cơ sở và xây dựng các cụm tuyên truyền bằng băng cờ, pa-nô, áp phích, biển tường…

Tuyên truyền bầu cử ở Hương Khê: Sâu rộng, lan tỏa!
100% cơ quan, đơn vị đã lên pa-nô tại trụ sở

Đến thời điểm này, Hương Khê đã xây dựng được 5 cụm tuyên truyền lớn tại trung tâm huyện, 100% cơ quan, đơn vị đã lên pa-nô tại trụ sở; các xã, thị trấn đều có ít nhất 4 khẩu hiệu vượt đường, 20m2 tranh cổ động. Toàn huyện có 194 pa-nô, áp phích, biển tường; 225 băng rôn, 125 cổng chào ở các thôn, xóm; 55 cổng chào cấp xã đã lên khẩu hiệu tuyên truyền cuộc bầu cử các cấp. Ủy ban Bầu cử huyện cũng đã cấp phát 50 đĩa VCD cho các xã, thị trấn và chỉ đạo các xã, thị trấn in sao đến tận thôn xóm để phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở. Toàn huyện có 22/22 đài truyền thanh xã, 174 cụm thu, 391 loa truyền thanh hoạt động với lịch trình phát ngày 2 buổi, cơ bản đáp ứng nhu cầu thông tin, tuyên truyền kịp thời các văn bản chỉ đạo công tác bầu cử.

Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Gia Phố - Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Xã có đến 80% đồng bào theo đạo Thiên chúa. Để tạo sự đoàn kết, thống nhất và nâng cao vai trò trách nhiệm của cử tri, xã đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, chỉ đạo các thôn, xóm dựng hệ thống tuyên truyền trực quan, phát huy hiệu quả hoạt động truyền thanh cơ sở. Đồng thời, nắm bắt chặt chẽ tình hình an ninh và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trên địa bàn. Nhờ đó, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử của xã đang đi đúng lộ trình.

Công tác tuyên truyền, chuẩn bị là một trong những nội dung có ý nghĩa quyết định đối với kết quả bầu cử. Tin rằng, với bước “chạy đà” hợp lý, linh hoạt và hiệu quả, cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Hương Khê sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast