Tuyên truyền bầu cử tới ngư dân

(Baohatinh.vn) - Cùng với chính quyền địa phương và các ngành chức năng, Đồn Biên phòng Cửa Sót cùng bà con ngư dân vùng bãi ngang Lộc Hà đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước - ngày toàn dân đi bầu cử.

Với đặc thù là các xã ven biển, phần lớn lao động chủ yếu làm nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản. Để tránh tình trạng cử tri vắng mặt hoặc nhờ người đi bỏ phiếu bầu cử hộ, chính quyền xã Thạch Kim (Lộc Hà) đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tới ngư dân với nhiều hình thức phong phú.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa Sót tuyên truyền về cuộc bầu cử cho bà con ngư dân.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa Sót tuyên truyền về cuộc bầu cử cho bà con ngư dân.

Ông Từ Văn Bé - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Kim cho biết: “Thời gian qua, chính quyền địa phương đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót thông báo trên loa truyền thanh của trạm Cửa Sót, giúp cử tri biết về thời gian, địa điểm các khu vực bầu cử; vận động ngư dân chủ động trở về trước ngày 22/5 để thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân”.

Là đơn vị làm nhiệm vụ kiểm soát biên phòng trên địa bàn 2 huyện Lộc Hà và Thạch Hà, ngay từ đầu tháng 3, Đồn Biên phòng Cửa Sót đã chủ động phối hợp với UBND huyện Lộc Hà và chính quyền các xã ven biển tổ chức tuyên truyền bầu cử cho nhân dân địa phương. Trong đó, chú trọng những người đang làm tại cảng cá, khu vực nuôi trồng thủy sản. Các doanh nghiệp - các chủ tàu khi đăng ký ra khơi đánh bắt đều được BĐBP tuyên truyền, nhắc nhở về thực hiện nhiệm vụ của cử tri trong ngày bầu cử.

Được biết, tại địa bàn Lộc Hà có khoảng 200 tàu thuyền đánh bắt cá và làm dịch vụ trên biển, cùng với đó, rất nhiều tàu thuyền của các tỉnh khác có thể cập cảng vào đúng ngày bầu cử. Do đó, chính quyền xã Thạch Kim đã bố trí một điểm bầu cử tại thôn Xuân Phượng thuộc tổ bầu cử số 3.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, bà con ngư dân đã nhận thức rõ quyền và trách nhiệm của mình trong cuộc bầu cử sắp tới. Các tàu đánh bắt xa bờ đều đồng thuận sắp xếp lịch trình di chuyển để các thuyền viên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Anh Nguyễn Văn Hân, ngư dân xã Thạch Kim cho hay: “Chúng tôi được BĐBP và chính quyền xã tuyên truyền kỹ về cuộc bầu cử. Bản thân tôi cũng đã nghe và thông qua các đồng chí để biết được danh sách các ứng cử viên. Nhờ đó, cuộc bầu cử sắp tới, tôi sẽ lựa chọn người đại diện xứng đáng cho nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp”.

Đồn Biên phòng Cửa Sót còn có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng công an và quân sự đảm bảo an ninh trước, trong và sau bầu cử. Trung tá Phan Văn Ha - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết: “Đối với cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, Ban Chỉ huy đồn đã quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở, bằng mọi cách ngăn chặn các hành động chống phá của các lực lượng thù địch; tập trung tuần tra, kiểm soát, bảo vệ chủ quyền và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân”.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast