TXCT huyện Vũ Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Tỉnh sẽ ưu tiên và giao các ngành giúp địa phương phát triển kinh tế

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự vừa có buổi tiếp xúc với cử tri Vũ Quang tại Thị trấn Vũ Quang và xã Ân Phú. Cùng dự có các vị đại biểu HĐND tỉnh, đại diện MTTQ tỉnh và một số sở, ngành.

Trên tinh thần xây dựng, dân chủ, đông đảo cử tri đã tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trước những vấn đề nổi cộm hiện nay lên Quốc hội, Chính phủ và các cấp, các ngành hữu quan. Nhìn chung, đại đa số cử tri đều bày tỏ sự vui mừng, tin tưởng trước những thành công của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 13 và những thành tựu trong công cuộc phát triển KT-XH của đất nước, của tỉnh nhà đã đạt được trong năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và đoàn TXCT tại Thị trấn Vũ Quang
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và đoàn TXCT tại Thị trấn Vũ Quang

Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế trong hoạt động giám sát của Quốc hội, HĐND các cấp đối với lĩnh vực xây dựng cơ bản dẫn tới chất lượng thấp, tiến độ chậm, đầu tư lớn và nhiều hạn chế khác. Do vậy, trước khi tiến hành xây dựng cần tăng cường hoạt động này để công trình đảm bảo sử dụng lâu dài và phải nghiên cứu, tính toán kỹ để hạn chế tối đa ảnh hưởng cho nhân dân. Trong lĩnh vực QP-AN, nhiều ý kiến đã đề cập đến những vấn đề có liên đến tình hình biển đảo, chủ quyền an ninh quốc gia, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương và kinh phí phục vụ nhiệm vụ quốc phòng tại cơ sở. Liên quan đến đời sống và thu nhập, cử tri mong muốn Quốc hội, Chính phủ cần có các biện pháp để: đảm bảo an sinh xã hôi, kiềm chế lạm phát, khống chế nợ công, bình ổn giá cả, nâng cao đời sống và thu nhập cho các tầng lớp nhân….

Đặc biệt, tại các buổi buổi tiếp xúc đã có rất nhiều ý kiến của cử tri phản ánh những vấn đề bức xúc hiện nay trên địa bàn và các địa phương miền núi như: tình hình lao động, việc làm, thu nhập của người dân miền núi gặp nhiều khó khăn; hệ thống cơ sở hạ tầng còn hạn chế, nhiều tuyến đường đã xuống cấp nhưng không có nguồn sửa chữa, nâng cấp nên mong được cấp trên hỗ trợ; vấn đề thu hút nhân tài gặp khó khăn, nhất là trong lĩnh vực y tế và giáo dục; các địa phương bị ảnh hưởng dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang mong được tạo điều kiện, giúp đỡ nhiều hơn nữa trong giải phóng mặt bằng, tái định cư, hỗ trợ lương thực để sớm ổn định đời sống cho nhân dân; người dân miền núi muốn được hỗ trợ cây, con giống, các tiến bộ KHKT nhiều hơn; tăng giá đền bù đất khi thực hiện các dự án; tiếp tục đầu tư, giải ngân có hiệu quả chương trình 135; chỉnh sửa lại một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới vì chưa phù hợp với điều kiện thực tiễn, nhất là đổi với các xã miền núi….

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh, đồng chí Võ Kim Cự đã tiếp thu nghiêm túc các ý kiến phản ánh của cử tri và giả trình một số vấn đề mà cử tri cùng quan tâm. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhấn mạnh đến các vấn đề về đảm bảo an sinh xã hội, chiến lược phát triển của đất nước, quyết tâm thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh nhà, vấn đề chủ quyền quốc gia và tình hình tai, tệ nạn xã hội….

Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương miền núi cần phải tập trung mọi nguồn lực, lợi thế để phát triển KT-XH, trong đó nên chú trọng đến kinh tế trang trại, vườn rừng và các loại cây, con có thế mạnh, đặc sản. Chính quyền và nhân dân các địa phương phải tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn và các hạn chế về hạ tầng cơ sở để thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống cho nhân dân, xây dựng bộ mặt nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc. Tỉnh sẽ ưu tiên, giao trách nhiệm cho các cấp, các ngành giúp đỡ vốn, KHKT để người dân miền núi phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, sản xuất các loại sản phẩm có giá trị kinh tế cao….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast