Ưu tiên chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 1/12, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh dẫn đầu đoàn đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh tiến hành tiếp xúc cử tri xã Xuân Hội (Nghi Xuân). Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Ưu tiên chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển ảnh 1

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe báo cáo chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XVI; báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2015; nội dung dự thảo các chương trình đề án, chính sách sẽ đưa ra bàn và quyết định tại kỳ họp; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Xuân Hội đề nghị tỉnh cần có thêm những chính sách hỗ trợ cho ngư dân; bố trí âu thuyền tránh bão; tu sửa các bờ kè đã bị vỡ, đầu tư thêm một số bờ kè gần biển.

Ưu tiên chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển ảnh 2

Cử tri Hoàng Xuân Mão (xóm Hội Thái): Cần quan tâm đến hoạt động của các tổ chức xã hội; khắc phục tình trạng đào tạo nghề chưa gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Các công trình hạ tầng phục vụ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM cũng được đông đảo cử tri quan tâm. Mối liên kết giữa người dân và doanh nghiệp trong sản xuất; cần có trại cung cấp giống tôm chất lượng, thức ăn nuôi tôm phải đảm bảo chất lượng, quy hoạch khu nuôi trồng thủy hải sản... cũng được cử tri đề cập.

Một số ý kiến cho rằng, cần nghiên cứu khảo nghiệm các giống lúa phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết của từng địa phương; hỗ trợ phân bón tạo điều kiện cho nông dân sản xuất.

Ưu tiên chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển ảnh 3

Cử tri Nguyễn Thanh Lĩnh (xóm Hội Thái): Cần mạnh dạn đầu tư cho công tác nuôi trồng thủy sản, đồng thời tu sửa thêm các bờ kè đã bị hư hỏng bởi thiên tai

Cử tri cũng quan tâm tới chính sách cho người có công; chế độ phụ cấp, cơ sở vật chất cho các tổ chức hội hoạt động; các vấn đề liên quan tới bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; cần có trường trung cấp nghề để đào tạo nghề, gắn với giải quyết việc làm cho con em địa phương; có chính sách thu hút nhân tài, đào tạo đội ngũ bác sỹ giỏi nhằm phục vụ tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; xử lý những vướng mắc trong cấp, đổi GCNQSĐ.

Ưu tiên chính sách hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển ảnh 4

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắng, trách nhiệm của cử tri, đồng thời giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast