Ưu tiên cho giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn

(Baohatinh.vn) - Những năm qua, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo nên KT-XH tỉnh nhà có bước phát triển vượt bậc, cơ sở vật chất hạ tầng nói chung, của ngành giáo dục nói riêng ngày càng được đầu tư khang trang, đồng bộ; đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên...

Nhân dân Hà Tĩnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

Đường đến trưởng của học sinh vùng sâu, vùng xa Hà Tĩnh còn lắm gian nan

Đường đến trưởng của học sinh vùng sâu, vùng xa Hà Tĩnh còn lắm gian nan

Là một giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Đức Thọ, ông Nguyễn Đức Hoài mong đại hội tiếp tục có những chính sách quan tâm hơn nữa đối với ngành giáo dục, nhất là về cơ sở vật chất trường lớp ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Những năm qua, các trường ở khu vực này đã được đầu tư, hỗ trợ nhưng vẫn còn nhiều thiếu thốn, chưa đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới.

Ông cũng mong rằng, tỉnh sẽ quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa đối với đời sống của giáo viên, để họ yên tâm công tác, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Đặc biệt, thời gian gần đây, tình trạng xuống cấp đạo đức ở học sinh ngày một gia tăng, bạo lực học đường xảy ra nhiều, gây bức xúc trong xã hội. Chính vì vậy, tại đại hội lần này, tôi mong tỉnh quan tâm hơn, nhấn mạnh hơn nữa đến nhiệm vụ nâng cao, bồi dưỡng đạo đức, lối sống cho học sinh, để góp phần đào tạo thế hệ trẻ không chỉ có tài mà phải có đức, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

* Ông Nguyễn Văn Mại - Giám đốc HTX Xuân Quý (Hộ Độ, Lộc Hà): "Tiếp tục duy trì, phát huy các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế"

Nhiệm kỳ vừa qua, tỉnh đã ban hành nhiều chính sách lớn khuyến khích phát triển nông nghiệp - nông thôn, hỗ trợ lãi suất vay vốn tại các tổ chức tín dụng, các chính sách về thuê đất..., tạo việc làm bền vững cho bà con.

Ưu tiên cho giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn ảnh 2
Hợp tác xã NTTS Xuân Thành ở Xuân Phổ (Nghi Xuân) thu hoạch tôm thẻ đạt năng suất 40 tấn/ha.

Các chính sách này đã giúp HTX Xuân Quý (Hộ Độ, Lộc Hà) cũng như nhiều bà con khác mạnh dạn xây dựng các mô hình, tận dụng tiềm năng, lợi thế của địa phương để làm giàu chính đáng.

Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới, tôi mong rằng, tỉnh tiếp tục duy trì, phát huy các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế như hiện nay để góp phần tạo điểm tựa cho nhiều hộ dân khác trên địa bàn tỉnh đầu tư xây dựng các mô hình, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Bên cạnh đó, tạo điều kiện về đất đai cho các HTX để xây dựng trụ sở làm việc, hoạt động theo đúng hình thức HTX kiểu mới.

Thời gian qua, câu chuyện diêm dân bỏ nghề vì giá muối quá thấp, không tìm được đầu ra đã được đề cập khá nhiều. Tôi cũng mong tại đại hội lần này, tỉnh có sự quan tâm thỏa đáng đến việc tìm đầu ra, đảm bảo giá muối để góp phần giúp các diêm dân trên địa bàn cả tỉnh nói chung, diêm dân Hộ Độ chúng tôi nói riêng yên tâm sản xuất, không ly hương tìm việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast