Uu tiên phát triển công nghiệp nặng trên cơ sở phát triển nông nghiệp và công nghiệp nhẹ

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (2/1), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì họp giao ban các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh về công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán, nghe tiến độ triển khai 5 nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh giao sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI và một số nhiệm vụ trọng tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Năm 2014 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân cần có quyết tâm chính trị cao; tập trung 2 nhóm trọng tâm đó là nhóm an sinh xã hội và nhóm chiến lược.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Năm 2014 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân cần có quyết tâm chính trị cao; tập trung 2 nhóm trọng tâm đó là nhóm an sinh xã hội và nhóm chiến lược.

Trước đó, ngay sau kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã giao các sở, ban, ngành triển khai 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cần phải triển khai thực hiện trong năm 2014, gồm: giải quyết việc làm; triển khai Đề án phát triển du lịch, TMDV; đảm bảo an ninh, chính trị TTATXH và ATGT; phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng NTM; quản lý thị trường, quản lý ATVSTP.

Triển khai thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ đó, thời gian qua các sở, ban, ngành liên quan đã tích cực vào cuộc và đạt được kết quả bước đầu. Ngành Lao động, TBXH đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các địa phương tổ chức khảo sát các trung tâm đào tạo, dạy nghề để hoàn thiện đề án về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Cùng với đó, để chuẩn bị quà tết cho các đối tượng người có công, đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn Sở LĐTB&XH cũng đã lên danh sách đối tượng đảm bảo đúng đối tương, không để sót. Giá trị quà bằng hoặc cao hơn năm trước.

Ngành văn hóa đã xây dựng kịch bản, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng đảng, mừng xuân; giới thiệu các đặc sản văn hóa du lịch Hà Tĩnh; chuẩn bị triển khai các hoạt động quảng bá về khai hội chùa Hương và một số lễ hội khác.

Ngành nông nghiệp cùng với sở tài nguyên môi trường triển khai đề án giao đất giao rừng; tăng cường công tác phòng chống, bảo vệ rừng trong dịp tết.

Ngành công thương triển khai đề án cụm công nghiệp vừa được HĐND tỉnh thông qua; phối hợp với ngành y tế, các địa phương ra quân kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đặc biệt dịp trước tết và quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng nhái.

Ngành công an, quân sự, biên phòng đã xây dựng kế hoạch tấn công truy quét tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trước, trong và sau tết. Dự kiến sẽ tổ chức lễ ra quân tấn công truy quét tội phạm vào đầu tháng 1/2014.

Tiếp đó các ngành: giao thông, y tế…, cũng đã báo cáo các phương án, kế hoạch đã, đang tiếp tục triển khai trong năm 2014 theo từng nhóm lĩnh vực ngành phụ trách với quyết tâm giành thắng lợi ngay từ những tháng đầu năm 2014.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, năm 2014 vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân cần có quyết tâm chính trị cao, tập trung 2 nhóm trọng tâm đó là nhóm an sinh xã hội và nhóm chiến lược. Đặc biệt phải ưu tiên phát triển công nghiệp nặng trên cơ sở phát triển nông nghiệp và công nghiệp nhẹ. Tập trung tái cấu trúc nền kinh tế, theo hướng nâng cao thu nhập. Các ngành đều phải có sản phẩm chủ lực của mình, có như thế mới có trọng điểm, đảm bảo về chất, về lượng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu các sở, ban ngành giành thời gian tập trung triển khai thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ với yêu cầu chất lượng, hiệu quả, khả thi. Đặc biệt, để đảm bảo cho nhân dân vui tết đón xuân các ngành, đơn vị liên quan tập trung cao cho việc đảm bảo chế độ chính sách đối với các đối tượng người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo; tăng cường kiểm tra và xử lý trên lĩnh vực quản lý thị trường, kiểm soát việc niêm yết giá, hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tập trung truy quét, tấn công mạnh vào các nhóm tội phạm; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast