Uỷ ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đón nhận cờ thi đua xuất sắc của Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam

Sáng 16-11, UB MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất (MTDTTN) Việt Nam; tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và 10 năm thực hiện CVĐ “Ngày vì người nghèo”. Dự lễ mít tinh có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; các uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Ngày 18-11-1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương đã ban hành "Chỉ thị về việc thành lập Hội Phản đế đồng minh" - tổ chức tiền thân của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Sự ra đời của tổ chức này khẳng định: Đảng ta và Bác Hồ kính yêu luôn giương cao ngọn cờ đại đoàn kết dân tộc, coi đó là đường lối chiến lược cơ bản, là nguồn sức mạnh, là động lực to lớn để đưa cách mạng nước ta đến thắng lợi.

Thừa ủy quyền của UB MTTQ Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao cờ thi đua xuất sắc cho UB MTTQ tỉnh Hà Tĩnh
Thừa ủy quyền của UB MTTQ Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao cờ thi đua xuất sắc cho UB MTTQ tỉnh Hà Tĩnh

Cùng với chặng đường lịch sử vẻ vang 80 năm của MTDTTN Việt Nam, MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh được tôi luyện, trưởng thành, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, anh dũng, nỗ lực, sáng tạo bảo vệ và xây dựng quê hương. Đặc biệt, kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” thời gian qua càng khẳng định rõ hơn chiến lược phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước của Đảng và Nhà nước. Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh luôn kề vai sát cánh giúp nhau phát triển kinh tế, XĐGN, xây dựng nông thôn mới.

15 năm qua, bằng hình thức liên kết, CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” đã góp phần tích cực giúp đỡ 69.744 hộ thoát nghèo; đời sống văn hóa của người dân ngày càng được nâng cao.

“Ngày vì người nghèo” cũng đã tạo được sức lan tỏa, khơi dậy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong các tầng lớp nhân dân. Trong 10 năm vận động, toàn tỉnh đã huy động được 97,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ đó đã hỗ trợ được 30.032 gia đình chính sách, hộ nghèo xóa nhà tranh tre dột nát, hỗ trợ vốn phát triển sản xuất cho 7.465 hộ…

Hội viên phụ nữ thị trấn Đức Thọ quyên góp tiền xây dựng quỹ "Mái ấm tình thương"

Hội viên phụ nữ thị trấn Đức Thọ quyên góp tiền xây dựng quỹ "Mái ấm tình thương"

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chúc mừng và biểu dương những kết quả mà UBMTTQ các cấp cùng các đoàn thể thành viên trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: MTTQ các cấp cần tiếp tục củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân; thực hiện đại đoàn kết từ cơ sở.

Các hoạt động phải thiết thực, hướng đến từng khối phố, thôn xóm, từng hộ dân, nhất là những vùng thường xuyên bị thiên tai, bão lụt, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và CVĐ “Ngày vì người nghèo” gắn với việc thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; kịp thời nhân rộng các nhân tố điển hình, tạo sức lan tỏa, đồng thời phát huy tốt vai trò tư vấn, giám sát và phản biện xã hội, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ đảng viên, công chức nhận thức sâu sắc sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ, chung sức, đồng lòng cùng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đồng thời, đề cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, đấu tranh đối với những đối tượng lợi dụng dân chủ, tôn giáo, dân tộc xuyên tạc, kích động, lôi kéo làm ảnh hưởng khối đại đoàn kết toàn dân.

Tại lễ mít tinh, thừa ủy quyền của UB MTTQ Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao cờ thi đua xuất sắc về thực hiện CVĐ “Toàn đân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và CVĐ “Ngày vì người nghèo” cho UB MTTQ tỉnh Hà Tĩnh. Nhân dịp này, 92 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào cũng đã được nhận bằng khen, giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND, UB MTTQ tỉnh.

Biện Nhung

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast