Ủy ban QP-AN Quốc hội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/5, đoàn kiểm tra của Hội đồng bầu cử quốc gia do Trung tướng Trần Đình Nhã - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội dẫn đầu có buổi làm việc về công tác chuẩn bị bầu cử tại Hà Tĩnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng - Phó trưởng BCĐ bầu cử tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

uy ban qp an quoc hoi kiem tra cong tac chuan bi bau cu tai ha tinh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử

Theo báo cáo, việc triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác bầu cử và các văn bản do các cấp ban hành đã được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc được thực hiện thường xuyên, sâu sát. Công tác lập và triển khai kế hoạch tổ chức bầu cử được triển khai đúng tiến độ theo luật định, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Nhất là trong công tác tuyên truyền, thành lập các tổ phụ trách bầu cử; lập và niêm yết dang sách cử tri; công bố, niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên; tổ chức tiếp xúc cử tri, giải quyết khiếu nại tố cáo, đảm bảo ANTT...

Đến nay, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được chuẩn bị đầy đủ, tất cả đã sẵn sàng cho ngày bỏ phiếu. Hiện, 1.672 tổ bầu cử đã hoàn thành việc trang trí khu vực bỏ phiếu đúng theo quy định.

Ủy ban bầu cử tỉnh cũng nêu những khó khăn, vướng mắc, dự kiến những tiềm ẩn có thể xảy ra trong quá trình tổ chức bầu cử. Kiến nghị, đề xuất với Trung ương, các bộ ngành một số vấn đề như: Có giải pháp, biện pháp kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả hoạt động thông tin, tuyên truyền để tránh các luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch; giúp đỡ, hỗ trợ ổn định tình hình an ninh trật tự trong thời gian bầu cử...

uy ban qp an quoc hoi kiem tra cong tac chuan bi bau cu tai ha tinh

Đoàn công tác kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu số 1, thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng khẳng định: Với sự thống nhất và tinh thần vào cuộc trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, tình hình an ninh trật tự tại Hà Tĩnh đang ổn định; các nội dung liên quan đến bầu cử đã được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, đảm bảo tiến độ và hiệu quả.

Thiếu tướng Trần Đình Nhã đánh giá cao sự chuẩn bị, tinh thần vào cuộc của ủy ban bầu cử các cấp tỉnh Hà Tĩnh; bày tỏ sự tin tưởng vào cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Phó Chủ nhiệm Ủy ban QP-AN Quốc hội cũng lưu ý một số vấn đề còn khó khăn, vướng mắc; đề nghị Hà Tĩnh không được chủ quan, chuẩn bị chu đáo nhất trong điều kiện có thể...

Cũng trong buổi sáng, đoàn đã đi kiểm tra tình hình tại một số khu vực bỏ phiếu và làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Kỳ Anh.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng yêu cầu huyện Kỳ Anh tiếp tục triển khai thực hiện tốt công việc còn lại đảm bảo đúng tiến độ, đúng luật, phát huy tinh thần dân chủ, khách quan, công bằng; không được chủ quan, lơ là, tăng cường đảm bảo ANTT; nỗ lực, cố gắng để đạt kết quả cao nhất trên mọi phương diện…

* Cũng trong buổi sáng, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y dẫn đầu có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Thạch Hà về công tác chuẩn bị bầu cử.

uy ban qp an quoc hoi kiem tra cong tac chuan bi bau cu tai ha tinh

Theo báo cáo, hiện nay công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Thạch Hà cơ bản đã hoàn tất, nhất là hoạt động tuyên truyền, trang trí khu vực bỏ phiếu, đảm bảo ANTT, giải quyết đơn thư khiếu nại liên quan đến công tác bầu cử…

Đặc biệt, Thạch Hà cũng đã chuẩn bị chu đáo cho các khu vực bỏ phiếu sớm hơn thời gian quy định tại các xã Thạch Bàn, Thạch Lạc, Thạch Trị, Thạch Điền.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y yêu cầu Ủy ban bầu cử huyện Thạch Hà tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cử tri bầu cử, đảm bảo tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao; rà soát, điều chỉnh và chốt danh sách cử tri trước giờ khai mạc; không chủ quan trong công tác chuẩn bị bầu cử; tiếp tục tăng cường, tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình bầu cử; sau khi thực hiện nghĩa vụ của mình, thành viên Ban Chỉ đạo cần trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra, giám sát quá trình bầu cử.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý quy định mới về các đối tượng chứng kiến kiểm phiếu (người ứng cử, người đại diện của cơ quan đơn vị ứng cử, người được ủy quyền cho chứng kiến kiểm phiếu, phóng viên báo chí) để đảm bảo công tác bầu cử được thực hiện đúng luật định.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast