Vấn đề Biển Đông, Ukraine sẽ được đề cập tại Hội nghị ASEM 10

Tranh chấp ở Biển Đông và cuộc khủng hoảng Ukraine sẽ được bàn thảo tại Hội nghị Thượng đỉnh Á-Âu lần thứ 10 (ASEM 10) sẽ diễn ra trong 2 ngày 15-16/10 tại thành phố Milan (Italy).

Vấn đề Biển Đông, Ukraine sẽ được đề cập tại Hội nghị ASEM 10 ảnh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel có mối quan tâm chung về Ukraine (Nguồn: TASS)

Hội nghị với chủ đề “Đối tác trách nhiệm vì tăng trưởng và an ninh bền vững” sẽ quy tụ các nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu chính phủ của 51 đối tác Á-Âu.

Nhiều khả năng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko để thảo luận về tình hình Ukraine.

Tại cuộc họp báo ngày 10/10, ông David O’Sullivan, Giám đốc điều hành Cơ quan hành động đối ngoại của Liên minh châu Âu (EEAS), cho biết nội dung chính của hội nghị là tăng cường mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa châu Âu và châu Á.

Đồng thời, chủ đề chính trị, văn hóa và hợp tác cũng sẽ được đề cập. Ông David O’Sullivan cũng cho biết tại hội nghị này, Ukraine cũng là một trong những vấn đề quan trọng được đề cập đến.

Ngoài ra, vấn đề Biển Đông và Biển Hoa Đông cũng sẽ được thảo luận tại sự kiện này. Ông David O’Sullivan nhấn mạnh đây là vấn đề tồn tại từ lâu, EU mong muốn các bên liên quan giải quyết các tranh chấp trên cơ sở tuân thủ Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS).

Hội nghị ASEM 10 cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối giữa các lục địa để đạt được mục tiêu chung là ASEM không chỉ là một cuộc họp chính thức mà đó là nơi gặp gỡ của con người, ý tưởng và dự án.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast