Vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương về GPMB, TĐC

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 18/4, Trưởng ban Dân vận Trần Thị Kim Hoa chủ trì làm việc với các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh bàn về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tái định cư, GPMB triển khai các công trình, dự án trên địa bàn.

Trong thời gian qua, tỉnh và các địa phương đã tập trung cao cho công tác tái định cư, GPMB phục vụ các công trình, dự án trọng điểm và đạt được nhiều kết quả tốt; tạo niềm tin trong cán bộ, nhân dân; tạo môi trường thuận lợi thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tuy nhiên hiện nay, do nhiều nguyên nhân khác nhau, công tác di dân tái định cư, GPMB tại một số công trình, dự án vẫn đang gặp khó khăn, phức tạp. Một số người dân, do chưa hiểu rõ các chủ trương chính sách nên còn gây khó khăn khi các dự án triển khai.

Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do hoạt động của MTTQ các cấp, các đoàn thể có mặt còn hạn chế; công tác khâu nối, phối hợp hoạt động giữa MTTQ, các đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, xã thiếu thường xuyên; một số cán bộ chưa dành nhiều thời gian đi cơ sở để vận động quần chúng...

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa nhấn mạnh: Để các công trình, dự án triển khai đúng tiến độ, thời gian tới, các đoàn thể quần chúng từ tỉnh đến cơ sở phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác GPMB, tái định cư, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Muốn làm được điều đó, cán bộ các đoàn thể phải bám sát địa bàn được phân công, phát huy vai trò của công tác vận động quần chúng, động viên đoàn viên, hội viên thực hiện GPMB, tái định cư, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư đúng thời gian. Tham mưu huy động lực lượng cán bộ, đoàn viên, hội viên, phương tiện giúp nhân dân di dời đến nơi ở mới nhanh gọn, an toàn, trật tự và tiết kiệm; hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân tái định cư phát triển sản xuất, ổn định đời sống...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast