Văn phòng UBND tỉnh tổng kết công tác năm 2011

Ngày 16/1, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng, chuyên môn, đoàn thể năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012.

Năm 2011, Văn phòng UBND tỉnh đã tập trung tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Tham mưu tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và các ngày lễ lớn, phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và các hoạt động nhân đạo, từ thiện…

Năm 20111 đã tiếp nhận hơn 21.500 văn bản các loại và ban hành 10.110 văn bản các loại.

Năm 20111 đã tiếp nhận hơn 21.500 văn bản các loại và ban hành 10.110 văn bản các loại.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TU và kết luận 05-KT/TU của BTV Tỉnh ủy, Quyết định số 33 của UBND tỉnh về xiết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, tất cả cán bộ, đảng viên đều gương mẫu thực hiện một cách tự giác. Triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVII.

Trong năm qua, Văn phòng UBND tỉnh đã chủ động, phối hợp với các sở, ngành, địa phương đề ra chương trình kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2011; tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết 11, các nghị quyết của Chính phủ năm 2010 và năm 2011, chỉ thị, văn bản chỉ đạo khác của Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh… Góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, văn hóa văn nghệ, quốc phòng an ninh…

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Công tác cải cách hành chính đã được quan tâm chỉ đạo và thực hiện nhằm thiết chặt kỷ cương, kỷ luật lao động, tác phong và lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên và người lao động. Đồng thời xử lý, tham mưu các văn bản đến và đi kịp thời, đảm bảo chất lượng, đúng quy trình, quy phạm. Trong năm đã tiếp nhận hơn 21.500 văn bản các loại và ban hành 10.110 văn bản các loại. Hoạt động phục vụ của Nhà khách đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phục vụ tốt các đoàn khách đến thăm, làm việc với tỉnh, nhất là các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các cuộc hội nghị quốc tế.

Công đoàn, Đoàn thanh niên, Cựu chiến binh, Nữ công cơ quan tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, tổ chức gặp mặt chị em phụ nữ, cựu chiến binh, thương binh, gia đình chính sách nhân các ngày truyền thống của các tổ chức chính trị xã hội.

Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức ký kết phát động giao ước thi đua năm 2012.

Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức ký kết phát động giao ước thi đua năm 2012.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn chung của cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động của Văn phòng UBND tỉnh trong việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2011.

Năm 2012, còn không ít khó khăn và thách thức về mọi mặt, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Văn phòng UBND tỉnh cần tập trung 4 đột phá (cải cách hành chính, phát triển hạ tầng, tái cấu trúc kinh tế, phát triển nguồn nhân lực), triển khai các dự án lớn. Đảng bộ Văn phòng UBND tiếp tục tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, năng lực chuyên môn, đạo đức và lối sống cho cán bộ, công chức viên chức, làm tốt công tác đối nội, đối ngoại. Nâng cao năng lực công tác toàn diện để đáp ứng yêu cầu mới của sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời nâng cao chất lượng tham mưu các loại văn bản pháp quy kịp thời, đúng pháp luật, rõ, gọn, chính xác. Phải xây dựng Đảng bộ Văn phòng thực sự vững mạnh toàn diện.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã trao Huân chương Lao động cho 4 cá nhân và trao bằng khen của Chính phủ cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 13 cá nhân. Cũng dịp này, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức ký kết phát động giao ước thi đua năm 2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast